ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จันทบุรี ประชาชนในจันทบุรีกว่า 1,700 คนร่วมกิจกรรม "โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ "
30 ต.ค. 2565

จันทบุรี ประชาชนในจันทบุรีกว่า 1,700 คนร่วมกิจกรรม "โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ " สร้างความตระหนักรู้ถึงอาการและแนวทางปฏิบัติเมื่อเกิดอาการและการป้องกันโรค สู่เป้าหมายแผ่นดินไทยไร้สโตรค

      วันนี้ ( 30 ต.ค.65 ) ที่สนามกีฬาตึกแดง อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นายสุพจน์  ภูติเกียรติทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ประธานเปิด "โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต จังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ" เปิดกรวยถวายราชสักการะ และกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติฯหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม ด้วยศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทย์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีกำหนดจัดงาน "โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ" ภายใต้หัวข้อ แผ่นดินไทยไร้สโตรค ระหว่างวันที่ 21 - 30 ตุลาคม 2565 ทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นแสงนำใจและทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ด้วยการดำเนินงานเชิงรุกในพื้นที่ห่างไกล โดยส่งเสริมให้มีกิจกรรมป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย และทุกหมู่เหล่า มีโอกาสออกกำลังกายอย่างง่ายๆ เช่น การเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ซึ่งถ้าทำเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดีห่างไกลโรค สำหรับกิจกรรมในส่วนของจังหวัดจันทบุรี กำหนดจัดกิจกรรม 3 รูปแบบในพื้นที่ ประกอบด้วย กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี , กิจกรรมให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง เช่น การจัดทำสื่อความรู้ในรูปแบบต่างๆ ระหว่างวันที่ 21 - 30 ตุลาคม 2565 สำหรับวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ (สนามจังหวัดจันทบุรี)มียอดการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น จังหวัดจันทบุรี จำนวน 1,700 คน แยกเป็นเดินวิ่งระยะ 5.5 กม.จำนวน 1,267คน เดิน/วิ่งระยะ 10.5กม.จำนวน 341 คน ปั่นจักรยานระยะทาง 32 กม. จำนวน 93 คน

สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...