ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวสุโขทัยตักบาตรรับอรุณ ก่อนเริ่มงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ
30 ต.ค. 2565

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่29ตค. นายสุชาติ ทีคะสุข  รองผวจ.รักษาราชการแทน ผวจ.สุโขทัย พร้อมส่วนราชการและประชาชนชาวสุโขทัย ได้ร่วมในพิธีตักบาตรรับรุ่งอรุณแห่งความสุข ณ. สะพานบุญ วัดตระพังทอง ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย  ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเริ่มแรกของงานประเพณี ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟจ.สุโขทัย ประจำปี2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29ตค.-8พย. ณ.อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า  โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ถือเป็นการรับรุ่งอรุณแห่งความสุขของเช้าวันใหม่ เป็นการเริ่มต้นที่ดี ตามประเพณีไทยแต่โบราณ เมื่อครั้งกรุงสุโขทัย เป็นราชธานี

    จากนั้นนายสุชาติ ทีคะสุข  รองผวจ.รักษาราชการแทน ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานในพิธีบวงสรวงบุรพกษัตริย์สุโขทัยทุกพระองค์  บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  ท่ามกลางสายตาประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจร่วมชมพิธีเป็นจำนวนมาก  โดยในปีนี้ เน้นการตกแต่งพื้นและประดับโคมไฟบริเวณโบราณสถานต่างๆบริเวณท่าน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ลอยกระทง และจุด Landmark สำหรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพความ ประทับใจในพื้นที่โล่งกว้าง ไม่แออัด ,การแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ,การแสดงแสงสีเสียง(Light&Sound) ประกวดกระทงเล็ก กระทงใหญ่ การแสดงโขน การแสดงตำนานท้าวศรีจุฬาลักษณ์  การประกวดนางนพมาศ  การแสดงศิลปวัฒนธรรม นิทรรศการ และการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม ตลาดแลกเบี้ย และ ขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ พระราชวงศ์รวม12พระองค์   ที่พระราชทานมาลอยเป็นปฐมฤกษ์ในสระน้ำโบราณหรือตระพังตระกวน ณ.วัดสระศรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...