ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
สรุปเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย
30 ต.ค. 2565

กระทรวงคมนาคม สรุปรายงานอุทกภัยในเส้นทางคมนาคม ข้อมูล ณ วันที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 15.00 น. รายละเอียด ดังนี้
1. มีโครงข่ายคมนาคมที่ได้รับผลกระทบ รวม 90 สายทาง 98 แห่ง ผ่านได้ 45 แห่ง ไม่สามารถผ่านได้ 53 แห่ง โดยสรุปแยกตามประเภทโครงข่าย ได้ดังนี้
- ถนนทางหลวง ได้รับผลกระทบ 6 สายทาง 6 แห่ง ไม่สามารถผ่านได้ทั้ง 6 แห่ง
- ถนนทางหลวงชนบท ได้รับผลกระทบ 84 สายทาง 92 แห่ง ผ่านได้ 45 แห่ง ไม่สามารถผ่านได้ 47 แห่ง
2. จังหวัดที่ได้รับผลกระทบมี8 จังหวัด โดยจังหวัดที่ได้รับผลกระทบสูงสุด 3 จังหวัดแรก ได้แก่ จ.ศรีสะเกษ และ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจังหวัดละ 13 แห่ง รองลงมา จ.อุบลราชธานี ได้รับผลกระทบ 10 แห่ง
3. บริษัท ขนส่ง จำกัด และการรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถเดินรถได้ตามปกติ
4. ท่าอากาศยาน ไม่มีการรายงานการได้รับผลกระทบ
5. ท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่สูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อการให้บริการเดินเรือโดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยา มีการปรับตารางเวลาการให้บริการตามสถานการณ์ของระดับน้ำ ทั้งนี้ เรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry งดให้บริการเดินเรือทุกรอบ ตั้งแต่วันที่ 8 - 31 ตุลาคม 2565
6. กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ติดตั้งป้ายเตือน/อำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชนในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ
7. กรมเจ้าท่า ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 8 จุด พร้อมเจ้าหน้าที่ 42 คน เรือ 11 ลำ และรถยนต์/รถบรรทุก 13 คัน ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย รวมทั้งเฝ้าระวังระดับน้ำ/ปริมาณน้ำไหลผ่านของแหล่งน้ำธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำ และเขื่อนอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือและประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับประชาชนในพื้นที่ทราบ
กระทรวงคมนาคม ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังในการใช้เส้นทางเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ติดตั้งป้ายเตือน ตรวจสายทางที่เกิดความเสียหายรุนแรงเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้น เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัย รวมทั้งแจ้งเส้นทางเลี่ยง ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ สามารถสอบถามเส้นทาง ข้อมูลเพิ่มเติม หรือแจ้งเหตุอุทกภัย ได้ที่
- ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยคมนาคม โทร. 1356
- สายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586
- สายด่วนกรมทางหลวงชนบท โทร. 1146
- สายด่วนบริษัท ขนส่ง จำกัด โทร. 1490 เรียก บขส.
- สายด่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690
- สายด่วนกรมเจ้าท่า โทร. 1199

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...