ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี จัดหางานแนะแนวอาชีพให้ทหารที่จะปลดประจำการ
29 ต.ค. 2565

      ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ร่วมกับ จัดหางานจังหวัดลพบุรี แนะแนวอาชีพเพื่อการมีงานทำ ให้แก่ทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองหนุน ประจำปี 2565 จำนวนกว่า 300 คน เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ ได้มีงานทำ และสามารถวางแผนการดำรงชีพ การประกอบอาชีพ หลังปลดประจำการได้อย่างเหมาะสม

        ที่ สโมสรนายทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี  พ.อ.เกษม ส่งสุข รองผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ในพิธี เปิดโครงการจัดหางานให้ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ เพื่อเป็นทหารกองหนุน ประจำปี 2565 โดยมี จัดหางานจังหวัดลพบุรี แรงงานจังหวัดลพบุรี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลพบุรี ประกันสังคมจังหวัดลพบุรี และ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลพบุรี ตลอดจน นายจ้าง เจ้าหน้าที่สถานประกอบการเข้าร่วมในพิธี 

       ทั้งนี้ เพื่อแนะแนวอาชีพและส่งเสริมอาชีพแก่น้อง ๆ ทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองหนุน ประจำปี 2565 ของหน่วยขึ้นตรง ภายในค่ายภูมิพลฯ จังหวัดลพบุรี จำนวนกว่า 300 นาย ตลอดจนให้ทหารกองประจำการ ที่ปลดประจำการ ได้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพที่กว้างขวางมากขึ้น มีความมั่นใจในการดำรงชีวิต รวมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ภายหลังจากที่ปลดประจำการ

     ซึ่งโครงการส่งเสริมการมีงานทำให้ทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองหนุน ประจำปี 2565 ถือเป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง กระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงาน เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการได้มีงานทำ หรือประกอบอาชีพตามความรู้ ความสามารถของตน สามารถวางแผนการดำรงชีพ การประกอบอาชีพ หลังปลดประจำการได้อย่างเหมาะสม เป็นการแก้ไขปัญหาการว่างงาน และการขาดแคลนแรงงาน และสร้างทัศนคติที่ดีต่อบุคคลที่จะเข้ามารับใช้ชาติ โดยการเป็นทหารกองประจำการให้มีใจรักหน่วยงาน รักกิจการ และรักงานอาชีพ รวมถึงได้รับความรู้ด้านอาชีพจากต้นสังกัดตามความเหมาะสม

              กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การบรรยายเกี่ยวกับการหางานทำ เทคนิคการสมัครงาน การสัมภาษณ์งาน การทดสอบความพร้อมทางอาชีพ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ สมัครงานกับนายจ้าง สถานประกอบการโดยตรง อีกด้วย  

กฤษณ์  สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...