ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ
28 ต.ค. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่บริเวณห้องโถง อาคารมัชฌิมาคาร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี   นำคณะผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มงานและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ พระบามสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนไทย” เนื่องในวันภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย โดยมีนายวรรณะ วีระผาสุก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเป็นการเทิดพระเกียรติแสดงถึงความกตัญญูกตเวที แด่รัชกาลที่ 3 ที่มีพระราชกรณียกิจสำคัญยิ่ง ในการรวบรวมองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย ทำให้ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยมีความเจริญ รุ่งเรือง เกิดคุณูปการแก่ประชาชนในวงกว้าง เป็นรากฐานสำคัญของระบบการแพทย์และสาธารณสุขของชาติไทย

และโอกาสนี้ นายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ขอเชิญชวนชาวกาญจนบุรี ออกกำลังกายร่วมกันเพื่อให้แผ่นดินไทยไร้สโตรค โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ ในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 05:00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เชิญชวนประชาชนได้หันมาดูแลสุขภาพร่างกาย การออกกำลังกาย ป้องกันโรคภัยต่างๆ



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...