ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"นายกฯเกียรติ" แก่งเสี้ยน ประชุมหารือ อปท. ภาคประชาชน และภาคเอกชน เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
28 ต.ค. 2565

"นายกฯเกียรติ" แก่งเสี้ยน ประชุมหารือกำนันผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. ผอ.กองช่าง ภาคประชาชน และภาคเอกชน เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง สนองนโยบายมหาดไทย

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจักกฤช มหากิจวรกุล หรือนายกฯเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน พร้อมด้วย นางสาวปุณยนุช รอดสิน หรือกำนันกุ้ง กำนันตำบลแก่งเสี้ยน นายสายัณห์ ชนะเลิศ ประธานสภา อบต.แก่งเสี้ยน ส.ต.ท.เสน่ห์ ดำดี ปลัด อบต.แก่งเสี้ยน สมาชิกสภา อบต.แก่งเสี้ยน นายอดุล แซ่จง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน ภาคประชาชน ร่วมประชุมหารือ เกี่ยวกับ พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยเชิญผู้มีความรู้ด้านเทคโนโลยี (ไอที) มาให้คำชี้แนะ เพื่อที่จะร่วมผลักดันการดำเนินการ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับในการออกสำรวจที่ดินทำกิน ในการออกโฉนดที่ดินในอนาคตข้างหน้า ถือเป็นการสนองนโยบายกับของมหาดไทย ที่ต้องการให้ประชาชนได้มีที่ดินทำกินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
 
นายจักกฤช มหากิจวรกุล นายก อบต.แก่งเสี้ยน กล่าวว่า ในวันนี้ต้องการขอเชิญผู้นำชุมชนและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม ร่วมประชุมหารือ เพื่อให้ประชาชนได้มีสิทธิ์ที่จะได้รับโอกาสในการรางวัดที่ดิน เพื่อเตรียมการออกโฉนดที่ดินในปีต่อไป

นายกฯเกียรติ กล่าวอีกว่า ทาง อบต.แก่งเสี้ยน มีความตั้งใจที่ให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลแก่งเสี้ยน ได้รับการพิจารณาในการออกโฉลดที่ดินทำกิน โดยใช้ระบบไอที หรือเทคโนโลยีเข้ามาทำการสำรวจที่ดิน ที่ดินในพื้นที่ อบต.แก่งเสี้ยน มี 54,700 ไร่ 88.49 ตารางกิโลเมตร หากมีการสำรวจที่ดินตาม พรบ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 จะทำให้ลดเรื่องร้องเรียนพื้นที่ทับซ้อน ทำให้แนวเขตชัดเจน มีความชัดเจนในพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ จะสามารถทราบถึงตำแหน่งที่ตั้ง เนื้อที่และขอบเขตชัดเจน และการจัดเก็บภาษีจะถูกต้องและเป็นธรรม เป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการให้ประชาชน ดำเนินการเสียภาษีและสิ่งปลูกสร้างอย่างชัดเจนถูกต้องและเป็นธรรม

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...