ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอนำทำความสะอาดเมืองลพบุรีหลังน้ำลด
26 ต.ค. 2565

อำเภอเมืองลพบุรีร่วมกับสำนักงานเทศบาลตำบลเขาพระงาม สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดลพบุรี สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 7 สระบุรี จัดกิจกรรมฟื้นฟูหลังเกิดอุทกภัย

วันที่ 25 ต.ค.2565  ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้จัดกิจกรรม ฟื้นฟูหลังเกิดอุทกภัย ณ ลานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเจาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งเป็นการร่วมกันระหว่างสำนักงานเทศบาลตำบลเขาพระงาม สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดลพบุรี สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 7 สระบุรี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดลพบุรี โดยนายพูลสวัสดิ์ ถือคง นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระงาม ได้รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ทางสำนักงานเทศบาลตำบลเขาพระงามได้เล็งเห็นสภาพปัญหาของประชาชนในตำบลเขาพระงาม เนื่องจากที่ผ่านมาต้องประสบอุทกภัยในพื้นที่เพราะมีฝนตกเป็นระยะเวลานานหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วม ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน บ้านเรือน พื้นที่เกษตร ประมง ปศุสัตว์ สิ่งสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่ทั้ง 10 หมู่บ้าน น้ำที่ท่วมขังเป็นเวลาหลายวัน ปัจจุบันเริ่มเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น 

จึงได้จัดกิจกรรมฟื้นฟูแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย และปรับความสมดุลของสิ่งแวดล้อมในเขต โดยดำเนินการจัดทำ EM บอล และได้รับสนับสนุนน้ำหมักจุลินทรีย์ จากหน่วยงานดังกล่าว เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงคุณภาพและปรับสมดุลสิ่งแวดล้อมในการย่อยสลายจุลินทรีย์สามารถช่วยขจัดกลิ่นบำบัดน้ำเสียได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นการดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยได้มอบสาร อีเอ็ม และ อีเอ็มบอล ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม เพื่อที่นำไปลาด โยน และฉีกพ่นลงในแหล่งน้ำที่ขังอยู่ในพื้นที่

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...