ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ครม.ไฟเขียวต่างชาติถือครองที่ดินไม่เกิน 1 ไร่
25 ต.ค. 2565

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติหลักการและเห็นชอบร่างกฎกระทรวง การได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน เพื่อดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงของประเทศไทย พ.ศ. ...
โดยก่อนหน้านี้ ครม.ได้เคยเห็นชอบแล้ว และมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย ไปศึกษาแนวทางการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการถือครองที่ดิน ให้การให้สิทธิการถือครองที่ดินแก่กลุ่มต่างชาติที่มีศักยภาพสูง รวมทั้งหมด 4 ประเภท ประกอบด้วย 1.กลุ่มประชาคมโลกที่มีความมั่งคั่งสูง 2.กลุ่มผู้เกษียณอายุจากต่างประเทศ 3.กลุ่มที่ต้องการทำงานจากประเทศไทย 4.กลุ่มที่มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษ ซึ่งทั้งหมดนี้จะไม่รวมผู้ติดตามที่จะเข้ามา
สำหรับสิทธิที่จะได้รับที่ดิน คือ ไม่เกิน 1 ไร่ โดยเงินลงทุนต้องไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท และระยะเวลาการดำรงทุน ไม่น้อยกว่า 3 ปีนับแต่วันที่ยื่นขอ หากถอนการลงทุนก่อนครบกำหนดระยะเวลาการดำรงทุน สิทธิที่ได้มาซึ่งที่ดินในส่วนที่ยังไม่ครบ 1 ไร่ ก็จะต้องถูกระงับไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...