ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เลย สุดฟิน นทท. แห่ชมทะเลหมอกยอดภูอีเลิศ
25 ต.ค. 2565

     เวลา 08.00 น.วันที่ 24 ต.ค.65 วันสุดท้ายของช่วงหยุดยาวของเดือน ต.ค.65 วันที่ 22-24 ต.ค.65  นทท.แห่ขึ้นชมธรรมชาติสวยงาม ทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวบนยอดภู ทั้ง อ.นาแห้ว อ.ด่านซ้าย อ.ภูเรือ อ.ภูกระดึง อ.เชียงคาน และ อ.ท่าลี่  ชมทะเลภูเขา ทะเลหมอก สัมผัสน้ำค้าง สัมผัสอากาศที่เริ่มหนาวเย็น โดยเฉพะที่ภูอีเลิศ ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ชมจุดชมทัศนียภาพ สองฝั่งไทยลาว ชมทะเลหมอก

     ภูอีเลิศ  ตั้งอยู่ที่ บ้านปากหมัน ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย จากตรงนี้สามารถมองเห็นตัวเมืองด่านซ้าย กว้างไกลถึงพรมแดนประเทศลาว ในบรรยากาศที่เย็นและหนาว นทท.สามารถไปกางเต็นท์นอนพักแรม  สูดอากาศสดชื่น ดูดาวยามค่ำ ตื่นเช้าชมหมอก และแสงตะวันแรกของวัน พร้อมดื่มด่ำธรรมชาติที่ยังไร้การปรุงแต่งใดๆ

     นอกจากการกางเต็นท์แล้ว ยังมีโฮมสเตย์ในหมู่บ้าน ที่ไม่ห่างไกลกันบริการ และมีการบริการด้วยรถอีแต๊กจะไปรับเราที่โฮมสเตย์เลย เพื่อขึ้นพิชิตยอดภูอีเลิศ ค่ารถอีแต๊กขึ้นไปภูอีเลิศเหมาไป-กลับ 500 บาท ถ้าไป 7 คน ก็ 700 บาท แต่ไม่ควรที่จะนั่งเกินกว่านี้

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

 

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...