ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เข้าสู่ฤดูรับสายหมอกที่สังขละบุรี นักท่องเที่ยวเริ่มคึกคักแห่รับลมหนาว สัมผัสกลิ่นไอวัฒนธรรม และธรรมชาติ
25 ต.ค. 2565

วันนี้ 24 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอสังขละบุรี อากาศเย็นสบาย ส่งผลให้ทั้งเมืองปกคลุมไปด้วยสายหมอก โดยเฉพาะบริเวณสะพานไม้อุตมานุสรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่เช้าวันนี้เกิดปรากฎการณ์หมอกปกคลุมทั่วบริเวณผิวน้ำ เป็นความสวยงายและประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวทุกคนต้องบันทึกภาพเก็บไว้ เพื่อเป็นที่ระลึก ก่อนส่งต่อให้เพื่อนๆอิจฉากัน ขณะที่บรรยากาศภายในชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ  นักท่องเที่ยวได้เช่าสวมชุดพื้นเมือง ทั้งกะเหรี่ยง มอญ พม่า เพื่อทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า  ก่อนจะเดินเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกและชิมอาหารพื้นเมือง ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย ส่งผลให้บรรยากาศร้านอาหารและร้านขายสินค้าที่ระลึกคึกคัก ผู้ประกอบการต่างมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เนื่องจากช่วงนี้มีรายได้เพิ่มขึ้น

โดยผู้ประกอบการรายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน อาจเป็นเพราะเป็นช่วงเปิดเทอม ที่ผู้ปกครองพาบุตรหลานเดินทางท่องเที่ยว ทำให้สามารถขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยยอดขายในแต่ละวันเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้หลายเท่าตัว จนส่งผลให้ต้องเริ่มสั่งสินค้ามาเพิ่มใน stock โดยสินค้าที่ขายดีส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าจำพวกชุดพื้นเมือง ทั้งของชาวมอญ กะเหรี่ยงและพม่า เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวที่นี่จะซื้อเพื่อนำมาใส่ตักบาตรตอนเช้าและถ่ายรูปบนสะพาน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของที่นี่ คาดว่าตลอดวันหยุด 3 วันนี้การท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่มากกว่า 30 ล้าน

ส่วนอากาศที่เริ่มเย็นลงทุกวัน ประกอบกับในพื้นที่ได้ปลอดจากโควิด -19 และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ มีวิถีชีวิตของผู้คนที่หลายหลาย ซึ่งเป็นจุดแข็งของการท่องเที่ยวสังขละบุรี ที่ไม่เหมือนที่อื่น

โดยมีการคาดการณ์ว่าฤดูการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี เพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนที่นี่ โดยคาดว่าในแต่ละเดือนจะมีนักท่องเที่ยว 3,000 - 4,000 คน นำรายได้มาสู่ธุรกิจท่องเที่ยวของสังขละบุรี ไม่ต่ำกว่า 40 – 50 ล้านบาทต่อเดือน

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...