ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
จุรินทร์ ย้ำจุดยืน ปชป.หนุนกัญชาทางการแพทย์ ไม่เอา กัญชาเสรี
25 ต.ค. 2565

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล   นายจุรินทร์​ ลัก​ษ​ณ​วิศิษฏ์​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์​ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ กล่าวถึงนโยบายกัญชาเสรีว่า ได้พูดไปชัดเจนแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์​ สนับสนุนกัญชาเพื่อการเเพทย์​ แต่ไม่สนับสนุน​เรื่องกัญชาเสรี​ เพราะฉะนั้น​พรรคจะใช้หลักนี้ในการพิจารณา​

ส่วนเมื่อสภาเปิดพรรค ประชาธิปัตย์จะใช้หลักนี้เป็นเกณฑ์​การพิจารณา​ใช่หรือไม่​ นายจุ​รินทร์​ กล่าวว่า พรรคจะใช้หลักนี้ในการพิจารณา​ กัญชาเสรีจะสร้างปัญหา​ให้กับประเทศในอนาคตระยะยาว​ เพราะฉะนั้นจึงเป็นที่มาในการกำหนดหลักเกณฑ์​ที่เราจะไม่สนับสนุนกัญชาเสรี​ แต่ว่าสนับสนุนกัญชาที่จะนำไปใช้ทางการแพทย์​

ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์​ จะส่งผลกระทบ​ต่อความสัมพันธ​ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์​และพรรค​ภูมิใจ​ไทย​หรือไม่​ และจะมีการปรับความเข้าใจกันหรือไม่​ นายจุรินทร์​ ไม่ได้ตอบคำถาม​ แต่ย้ำว่าหลักใหญ่เราจะต้องคำนึงถึงประโยชน์​ของประเทศ​ ต้องให้ประเทศเดินหน้าเป็นหลัก​

เมื่อถามว่าจะพูดคุยกับนายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล รองนายกรัฐมนตรีและ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ ในฐานะ​หัวหน้า​พรรค​ภูมิใจ​ไทย อย่างไร  นายจุ​รินทร์​ ระบุว่าก็คุยกันในฐานะพรรคร่วม​รัฐบาล​ แต่จุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรค​ เชื่อว่าทุกพรรคมีจุดยืนเป็นของตัวเอง​ และพรรคประชาธิปัตย์​ก็มีจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่องนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...