ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
จังหวัดภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 4,500 คน จากเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
24 ต.ค. 2565

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำทีมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต), ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, เทศบาลเมืองป่าตอง, เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEAS ซึ่งเป็นเรือสำราญใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในตระกูล Royal Caribbean Cruises เส้นทาง สิงคโปร์-ปีนัง-ภูเก็ต-สิงคโปร์ โดยเรือเข้าจอดเทียบท่าหน้าหาดป่าตอง เป็นเวลา 1 วัน และนักท่องเที่ยวที่ขึ้นฝั่งจะมาท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะภูเก็ตแบบ one day trip ที่คาดว่ามีประมาณ 800 คน โดยในช่วงที่เรือเทียบท่ามีสายฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะๆ

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า การเข้ามาของเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEAS ถือเป็นสัญญาณที่ดีของการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของของโรคโควิด-19 ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง และหลังจากนี้จะมีเรือสำราญที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ภาคการทอ่งเที่ยวของจังหวัดกลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น

ทางด้าน นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า การเดินทางเข้ามาเทียบท่าของเรือ SPECTRUM OF THE SEAS ถือเป็นเรือสำราญลำแรกที่เดินทางเข้ามาเทียบท่าจังหวัดภูเก็ต หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่การท่องเที่ยวทั่วโลกหยุดชะงัก

สำหรับ การเดินทางมาของเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEAS ครั้งนี้ มีผู้โดยสาร 4,594 คน จาก 55 สัญชาติ ทั่วโลก โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงในการใช้จ่ายอีกกลุ่มหนึ่ง และข้อมูลสถิติการเดินทางทางเรือ ในปี 2562 มีเรือสำราญเดินทางเข้ามา จังหวัดภูเก็ต จำนวน 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 485,598 คน

อย่างไรก็ตาม จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญ โดยเฉพาะการให้บริการ ด้านการท่องเที่ยว อย่าง สปา รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้ง ทำให้การมาเยือนของ เรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEAS ในครั้งนี้ ทาง ททท.ประมาณการณ์เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท และคาดหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นต่อยอดให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางของเรือสำราญลำอื่น ๆ ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...