ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดงาน SME Tourism Recovery Workshop
21 ต.ค. 2565

โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมืองภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดสัมมนา SME Tourism Recovery Workshop เพื่อสนับสนุนธุรกิจ SME ด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิด-19 โดยมี นายเรวัติ อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม ประธานที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณืโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME ด้านการท่องเที่ยว จัดสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางการขับเคลื่อนหลังโควิด-19 โดยมีการเชิญ ดร.ชยานนท์ ภูเจริญ รองคณบตีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา คณะการบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต มาบรรยายในหัวข้อ สถานการณ์ SME Tourism ในจังหวัดภูเก็ต พร้อมเชิญผู้แทนจากธนาคารออมสิน โดยนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และธนาคาร SME D Bank โดย นายชาตรี เวทสรณสุธี รองกรรมการกลุ่มงานสาขาและบริหารคุณภาพสินเชื่อ ธนาคาร SME D Bank บรรยายในหัวข้อ นโยบายและหลักเกณฑ์ในการสนับสนุนธุรกิจ SME ด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาเปิดบริการ

นอกจากนี้ ยังได้มีการเชิญ นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มาพูดถึงหลักเกณฑ์ในการร่วมลงทุน SME Tourism ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป นอกจากนั้น ได้มีการแนะนำด้านคลินิกทางการเงิน โดยผู้แทนธนาคารออมสิน และธนาคาร SME D Bank ให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...