ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หลวงพ่อวัดบางเลน นครปฐม ขนข้าวสารอาหารแห้งตอนตักบาตรเทโวไปช่วยเหลือญาติโยมเดือดร้อนน้ำท่วม
21 ต.ค. 2565

 ที่ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม พระครูเกษมถาวรคุณ เจ้าคณะตำบลไผ่หูช้าง เจ้าอาวาสวัดบางเลน ได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปช่วยญาติโยมที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอบางเลน พร้อมด้วย นายชุมพล ลาภทรงสุข ไวยาวัจกรวัดบางเลน นางน้ำทิพย์ รัตนธัญทิพย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางเลน พ่อค้า คหบดี และผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมกันมอบถุงยังชีพ ให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ หลังจากท่าจีน จังหวัดนครปฐม ได้รองรับมวลน้ำไหลมาจากจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมถึงทุกตำบล 

ด้าน พระครูเกษมถาวรคุณ กล่าวว่า น้ำท่วมอำเภอบางเลนปีนี้ จะหนักกว่าปีที่แล้วปริมาณน้ำนั้นจะมีมาก ที่มามอบถุงยังชีพในครั้งนี้ เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่ใกล้เคียงวัดทั้งหมด จึงไม่อาจนิ่งดูดาย เพราะโยมนั้นก็จะใส่บาตรให้พระฉันท์อยู่ทุกวัน แต่เมื่อโยมเดือดร้อนจึงต้องมาช่วยกัน จะทิ้งกันได้ไง เรียกว่าวัดบ้านต้องช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน โดยขนข้าวสารอาหารแห้งจากตักบาตรเทโวที่ได้จากวันออกพรรษาที่ผ่านมา ก็เอามาใส่ถุงแจกให้ญาติโยมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน บางส่วนก็ได้จากญาติโยมนำมาถวายให้กับวัด โดยวัดจะเป็นตัวกลางของสะพานบุญให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน ลำบากแค่ไหนดูได้จากบ้านเรือน ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น จนพักอาศัยอยู่กันไม่ได้ จึงต้องมาช่วยเหลือกัน และยังมีอีกหลายครอบครัวที่วัดยังต้องดำเนินการช่วยเหลืออยู่ จึงขออนุโมทนาบุญที่โยมช่วยกันบริจาค ข้าวสารอาหารแห้งผ่านมาทางวัดในครั้งนี้  หากโยมต้องการช่วยเหลือสมทบทุนก็สามารถแจ้งมาทางยังเพจวัดบางเลน พร้อมที่จะเป็นสะพานบุญช่วยเหลือให้กับญาติโยมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...