ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อภ.บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ชุมชนรอบโรงงาน
19 ต.ค. 2565

เภสัชกรหญิงวีณา เสถียรโภคทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญ 10 องค์การ เภสัชกรรม เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ GPO FIGHT FLU 2022 สนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้แก่ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน คณะครูโรงเรียน และประชาชนที่อาศัยรอบพื้นที่โรงงานผลิต(วัคซีน)ชีววัตถุ ณ เทศบาลเมืองทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยความร่วมมือระหว่างองค์การเภสัชกรรม สาธารณสุขอำเภอแก่งคอย และเทศบาลเมืองทับกวาง มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ประมาณ 1,000 คน

เภสัชกรหญิงวีณา เสถียรโภคทรัพย์ กล่าวว่า โครงการ GPO FIGHT FLU 2022 เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่รอบโรงงาน เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์การฯกับหน่วยงานราชการต่างๆ และประชาชนรอบพื้นที่โรงงาน จัดทำขึ้นภายใต้แผนการดูแลและรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยเฉพาะกลุ่มชุมชน ซึ่งองค์การเภสัชกรรมให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงสนับสนุนวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่และงบประมาณให้หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ ร่วมให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ รอบองค์การเภสัชกรรม จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ พื้นที่รอบโรงงานผลิต(วัคซีน)ชีววัตถุ ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จำนวน 2,000 โด๊ส และพื้นที่รอบโรงงานผลิตยารังสิต ตำบลบึงสนั่น อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จำนวน 2,000 โด๊ส รวมทั้งสิ้น 4,000 โด๊ส เพื่อมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชน และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชุมชนกับองค์การเภสัชกรรม

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...