ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จับตาทศพรไขก็อกเฮดบอร์ดปตท.นั่งรมว.?
19 ต.ค. 2565

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ หรือ ก.น.บ. ครั้งที่ 1/2565 กล่าวถึงกรณีนายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานคณะกรรมการอิสระและประธานกรรมการ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ (บอร์ด) ปตท. และลาออกจากการเป็นประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ลาออกก็คือลาออก”

          เมื่อถามย้ำว่าไม่เกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที ท่ามกลางกระแสข่าวปรับเก้าอี้รัฐมนตรีเศรษฐกิจ

          ทั้งนี้ นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เป็นบุคคลที่มีประวัติการทำงานโดดเด่น ผ่านการทำงานมาหลายตำแหน่ง เช่น เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรรมการและประธานกรรมการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด  หลังการลาออก มี 2 กระแสข่าวที่ระบุว่าเป็นเหตุผลให้นายทศพร ลาออกกะทันหัน คือระยะหลังมีการขัดแย้งกับคนในรัฐบาลหลายครั้ง และกระแสข่าวที่สองคือเพื่อเตรียมตัวมาเป็นรัฐมนตรีประจำกระทรวง หากมีการปรับ ครม. จึงทำให้ถูกจับตาเป็นพิเศษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...