ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนการศึกษา “โครงการ 910 ทุน นักเรียนที่ขาดแคลน
19 ต.ค. 2565

ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนการศึกษา “โครงการ 910 ทุน นักเรียนที่ขาดแคลน”มอบถุงยังชีพกลุ่มเปราะบาง มอบวีลแชร์ผู้บกพร่องทางการเคลื่อนไหว เยี่ยมชมกิจกรรมให้โอกาสผู้ต้องขัง จังหวัดนครปฐม  

วันที่ 19 ตุลาคม 2565  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นางสาว สุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลน พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการบริหาร และผู้สนับสนุนทุนการศึกษาโดยมี นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวต้อนรับ และ นางสาวณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ประธานภาคกลางและตะวันออก นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-นครปฐม กล่าวรายงาน ร่วมด้วย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ปลัดจังหวัด  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และศึกษาธิการทั้ง 7 จังหวัด ร่วมพิธีในครั้งนี้ 

        นางสาว สุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กำหนดจัด “โครงการ 910 ทุน การศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา” ด้วยเล็งเห็นความสำคัญการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะพื้นฐานที่จำเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งปัญญาจิตใจ ร่างกายและสังคม  

ทั้งนี้ได้มอบทุนการศึกษา ตามโครงการ 910 ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และในภาค 3 นี้ มีนักเรียนในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดนครปฐม จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 91 ทุน โดยเน้นที่กลุ่มเปราะบางจากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทั่วภูมิภาคให้กับสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ 

นอกจากนี้ คณะประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ยังได้ลงพื้นที่ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อมอบถุงยังชีพจำนวน 30 ชุด ให้กลุ่มเปราะบาง ในอำเภอนครชัยศรี จำนวน 30 ชุด และมอบรถวีลแชร์ให้ผู้พิการ จำนวน 5 คน พร้อมทั้งเยี่ยมชมกิจการของ บริษัท เค พี ฟูดส์ จำกัด เพื่อศึกษากิจกรรมให้โอกาสผู้ต้องขังเข้าทำงาน โดยการประสานและร่วมมือของสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-นครปฐม ซึ่งเป็นองค์กรสมาชิกของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในในพระบรมราชินูปถัมภ์ครั้งนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...