ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ศิษยานุศิษย์หลั่งไหลร่วมงานบุญ วัดถ้ำแก้วสวรรค์บันดาล สืบสานประเพณีบุญ “ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565”
18 ต.ค. 2565

วันนี้ 17 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดถ้ำแก้วสวรรค์บันดาล ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สืบสานประเพณีบุญ ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระอธิการ ขวัญชัย อมรโต เจ้าอาวาส เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ และมี  คุณยุติศักดิ์ - คุณวิลาวดี - คุณนภนาง  เอกอัคร  Mr.Tad Fon Kho   เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมี ดร.ปัณฑิพาณ์ ธาราภิบาล คุณไพศาล - คุณศิริวรรณ  คงสำราญ คุณเกษณี  สุทธิรักษ์ศิริ  เป็นประธานร่วมกับคณะเพื่อนๆ กัลยาณมิตรทางธรรมจากศาลยุติธรรม ธนาคารแห่งประเทศไทย British Embassy   โดยมีคณะญาติธรรม ศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธาจากแดนไกลและใกล้เคียง เดินทางมาร่วมปฏิบัติธรรมก่อนวันงาน ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่และชุมชนใกล้เคียงด่านเจดีย์สามองค์, หนองลู, สังขละบุรี ฯลฯ ได้ร่วมงานบุญกันเป็นจำนวนมาก   

บุญทอดกฐินนับเป็นงานบุญอันยิ่งใหญ่และเปี่ยมไปด้วยความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่ร่วมมือร่วมใจกันจัดขึ้นทุกๆปี และเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาครบไตรมาสที่วัดถ้ำแก้วสวรรค์บันดาล เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามทางพระพุทธศาสนาโดยได้ร่วมพิธีถวายผ้ากฐินและบริจาคปัจจัยเพื่อสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุศาสนสถานที่ชำรุดทรุดโทรม อาทิ โบสถ์ วิหาร อาคารปฏิบัติธรรม ฯลฯ ให้มีความมั่นคงแข็งแรงให้คงอยู่พัฒนาถาวรต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...