ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วันหยุด เกาะตะรุเตา - เกาะหลีเป๊ะ นักท่องเที่ยวคึกคัก
14 ต.ค. 2565

คึกคัก! เกาะตะรุเตา - เกาะหลีเป๊ะ นักท่องเที่ยวเนืองแน่นในช่วง "วันหยุด 2565" คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 26 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 "วันหยุด 2565" ที่ท่าเทียบเรือปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล เส้นทางมุ่งหน้าสู่เกาะเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตานักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศหลั่งไหลเดินทางไป เพื่อสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติท้องทะเล เกาะตะรุเตา เกาะไข่ และเกาะหลีเป๊ะ ของจังหวัดสตูลกันอย่างคับคั่ง

โดยในช่วง "วันหยุด 2565" พบว่ามีนักท่องเที่ยวจับจองเที่ยวเรือสูงถึง 1,200 คน เพื่อท่องเที่ยวในวันหยุดยาว ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ซึ่งเป็นผู้ดูแลท่าเทียบเรือ ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยวและหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คอยอำนวยความสะดวกการเดินทางขึ้นลง และควบคุมการเดินเรือเป็นไปตามระเบียบกฎข้อบังคับ

นายมนัญชย์ แอโส๊ะ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล กล่าวว่า ในห้วงนี้มีนักท่องเที่ยวซึ่งใช้ "วันหยุด 2565" 13 -16 ตุลาคม 2565 ในการท่องเที่ยวพักผ่อนทางทะเล ทางการเจ้าท่าฯเองได้บูรณาการกำลังหลายฝ่ายในการดูแลความปลอดภัยการขึ้นลง การไม่บรรทุกเกิน การเดินเรือตามกรอบกฎหมายกำหนด พร้อมคอยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทั้งขาไปและขากลับ

สภาพอากาศการเดินทางทะเลจังหวัดสตูลวันนี้ คลื่นลมสงบ ไม่มีฝนตก แม้ท้องฟ้าจะครึ้มเล็กน้อย ขอให้เช็คสภาพอากาศก่อนเดินทาง โดยเฉพาะในการท่องเที่ยววันหยุดยาวนี้พบว่าการเดินทางลงเกาะหลีเป๊ะจังหวัดสตูลกันอย่างคับคั่งพบว่าห้องพักหลายแห่งถูกจับจองจนเต็มหมดแล้วนั้น คาดว่า "วันหยุด 2565" ในช่วง 4 วันนี้จะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 26 ล้านบาทสร้างรายได้เข้าจังหวัดสตูล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...