ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กองทัพบกพร้อมช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส เปิดครัวปันสุข
12 ต.ค. 2565

กองทัพบกพร้อมช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส เปิดครัวปันสุข ทหารพล. ร. 9 ร่วมตำรวจกาญจน์ ตั้งนำรถครัวสนามประกอบเลี้ยงทำข้าวกล่องเดินแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วมถึงบ้าน โดยมีจิตอาสานำอาหารกล่องส่งถึงบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมชุมชนเมืองกาญจน์ 

วันนี้ 12 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรี วุทธยา จันทมาศ ผบ.พล.ร.9 ในฐานะผบ.ศอ.จอส.พระราชทาน พล.ร.9 ร่วมกับพล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และ นายวสันต์ ภูษิตกาญจนา นายกเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ร่วมกิจกรรม กองทัพบกพร้อมช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส 

โดย พ.อ.รณวรรณ  พจน์สถิตย์ ผบ.ร.9 และ พ.ท.นัทธวัฒน์  บุตรคำ ผบ.ร.9 พัน.1 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร.9, ร.9 พัน.1 เเละ พัน.สร.กรม สน.พล.ร.9 พร้อมรถครัวสนามเเละทหารชุดเสนารักษ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองกาญจนบุรี, กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองกาญจนบุรี, ข้าราชการตำรวจจิตอาสา สภ.เมืองกาญจนบุรี เเละ หน่วยงานในพื้นที่ ดำเนินการปรุงอาหารปรุงสุก โดยตั้งโรงประกอบเลี้ยงที่บริเวณ ศาลาขุนแผน ถนนหลักเมือง ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

หลังจากประกอบปรุงเสร็จ จิตอาสาทุกหน่วยพร้อมหน่วยแพทย์หมอเดินเท้าลงพื้นที่เพื่อนำอาหาร จำนวน 2,000 กล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และได้นำเข้าไปแจกจ่าย ให้กับประชาชนที่มีความเดือดร้อน ภายในชุมชนเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี พร้อมทั้งจัดชุดหมอเดินเท้า เข้าตรวจ และแจกจ่ายยาเวชภัณฑ์ ในกับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในเขตเทศบาลเมืองกาญจน์ ยังมีระดับน้ำสูงขังอยู่ในบางแห่ง เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนเพื่อลดความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด และสถานการณ์ฝนในพื้นที่ได้หยุดตกแล้ว คาดสถานการณ์จะกับเข้าสู้ปกติในเร็วๆนี้

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...