ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยม เตรียมความพร้อมเข้าร่วมประเมินผลเจพีเอ็มอาร์ซี 23 – 01 กลางเดือนตุลาคมนี้
11 ต.ค. 2565

ผู้บัญชาการทหารบกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประเมินผลเจพีเอ็มอาร์ซี 23 – 01 ที่จะเดินทางไปสหรัฐอมริกากลางเดือนตุลาคมนี้

  พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตรแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะร่วมเดินทางมายังกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 หมู่ที่ 9 บ้านหน้าค่าย ตำบลคลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เหล่าบรรดาทหารกล้า ที่เข้ารับการฝึกในการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประเมินผล เจพีเอ็มอาร์ซี 23 – 01 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13 ตุลาคม ถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 จำนวน 152 นาย ซึ่งมาจากกองร้อยทหารราบกองทัพภาคที่ 4 กองทัพภาคที่ 2 กองทัพภาคที่ 3 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ศูนย์การทหารราบ ศูนย์การทหารม้า ที่ทำการฝึกภาคสนามในกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จังหวัดกระบี่ โดยมีพันเอก สฐิพงษ์ อาจหาญ เป็นผู้อำนวยการฝึก

 การเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเหล่าบาดาทหารกล้าที่เข้ารับการฝึกในการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประเมินผล เจพีเอ็มอาร์ซี 23 – 01 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในครั้งนี้พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ร่วมกิจกรรมรับประทานอาหารเที่ยง จากนั้นเข้ารับฟังบรรยายสรุปการจัดการฝึก เยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับการฝึกและยุทโธปกรณ์ ที่กองทัพบกไทยให้การสนับสนุน เสร็จแล้วได้กล่าวให้โอวาทและพบปะกำลังพล พร้อมถ่ายภาพ จากนั้นได้เยี่ยมชมหน่วยฝึกทหารใหม่และที่พังของกำลังพลที่เข้าร่วมทำการฝึก ที่กองร้อยอาวุธเบาที่ 2 เยี่ยมชมการปรับปรุงบ้านพักกำลังพล บ้านพักนายทหารชั้นประทวน เป็นอันเสร็จสิ้นการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ในการตรวจเยี่ยมของผู้บัญชาการทหารสูงสุดครั้งนี้ สร้างความดีอกดีใจและเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพบเป็นอย่างมาก ที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจและชื่นชมน้ำใจ ที่กำลังพลทุกนายตั้งใจฝึกกันอย่างเข้มแข็ง ทั้งมีความอดทนต่อสภาพอากาศย่ามฝนตกและแสงแดดที่ร้อนระอุ โดยไม่ย่อท้อแต่อย่างใด เพื่อให้การฝึกเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย ทั้งประสบผลสำเร็จในการเตรียมความพร้อมของร่างกายจิตใจและอาวุธยุทโปกรณ์ประจำกายอย่างมืออาชีพและเต็มไปด้วยประสบการณ์

การฝึกในการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประเมินผล เจพีเอ็มอาร์ซี 23 – 01 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 13 ตุลาคม 2565 แบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นตอนการฝึกที่ 1 เป็นการฝึกเคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าพื้นที่ การฝึกวิชาอาวุธศึกษา การปฐมพยาบาลและการส่งกลับ การฝึกวิชาการติดต่อสื่อสารด้วยวิทยุทางทหาร การทำสายอากาศแสวงเครื่องและการติดต่อระบบทางสาย ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการฝึกที่ 2 เป็นการฝึกในรูปแบบหมุนเวียนสถานีพื้นที่การฝึก แบ่งออกเป็น 4 ห้วงๆละ 3 วัน เน้นเรื่องการใช้อาวุธศึกษา  การปฐมพยาบาล การติดต่อสื่อสาร การรบในสิ่งปลูกสร้าง การลาดตระเวน การยิงปืนด้วยกระสุนจริง การเข้าตีและยุทธวิธี การตั้งรับ ขั้นตอนการฝึกที่ 3 การยุทธ์เคลื่อนที่ทางอากาศทางทฤษฎี การยุทธ์เคลื่อนที่ทางอากาศยานจริง

 หลังเสร็จสิ้นการฝึกเหล่าทหารกล้าทั้ง 152 นาย ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ไปยังสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น และเดินทางต่อไปยังสนามบินโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเดินทางกลับประเทศไทยวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งกองทัพบกสนับสนุนอุปกรณ์ในการฝึก 40 รายการ กองทัพบกสหรัฐ สนับสนุนอุปกรณ์ในการฝึก 12 รายการ 

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...