ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯตาก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสามเงา
05 ต.ค. 2565

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสามเงา พร้อมตรวจสอบสะพานบ้านท่าไผ่ ตำบลยกกระบัตร อำเภอสา มเงา ที่ถูกน้ำพัดพังเสียหาย

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2556 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ประชุมติดตามติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสามเงา ณ ที่ว่าการอำเภอสามเงา โดยมี นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก  ปลัดจังหวัดตาก  รักษาราชการแทนนายอำเภอสามเงา  ผู้แทน ปภ.ตาก  ผู้บริหารท้องถิ่น  ผู้นำท้องที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเส้นทางและคอสะพานขาด ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านท่าไผ่ ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา เนื่องจากปริมาณน้ำมากและกระแสน้ำไหลแรง ทำให้เส้นทางบริเวณสะพานบ้านท่าไผ่ถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทั้งนี้ได้แก้ปัญหาโดยให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำเสาไฟฟ้า มาดำเนินการบริเวณสะพานบ้านท่าไผ่ เพื่อให้สามารถสัญจรได้เป็นการชั่วคราวของประชาชนในพื้นที่ โดยเน้นย้ำให้เป็นการสัญจรของบุคคล ห้ามใช้ยานพาหนะทุกชนิดข้ามโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

หลังจากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงครัว ณ วัดท่าปุย และกระจายจุดโรงครัวจากวัดท่าปุย ให้ อบต.วังจันทร์ อบต.วังหมัน และ อบต.ยกกระบัตร ดำเนินการในส่วนของพื้นที่ ต่อไป

สำหรับความเสียหายในพื้นที่อำเภอสามเงา ข้อมูล ณ วันที่ 3 ตุลาคม 2565 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจำนวน 3 ตำบล ประกอบด้วย หมู่ที่ 1-12 ตำบลยกกระบัตร , หมู่ที่ 1-3 ตำบลวังจันทร์ และหมู่ที่ 1-7 ตำบลวังหมัน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 2,512 หลัง ประชาชนเดือดร้อน 7,296 คน

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...