ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสระบุรีร่วมประชุมทางไกลติดตามสถานการณ์สาธารณภัย
04 ต.ค. 2565

     ส่วนที่สระบุรี  ที่ห้องประชุมป่าสัก ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายผล  ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือ ผ่านทางไกลระบบ VDO Conference จากกระทรวงมหาดไทย โดยมีพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่และการดำเนินการแก้ไขปัญหาของจังหวัดต่าง ๆ ที่กำลังประสบภัยรุนแรง ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ 

นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยความเดือดร้อนของประชาชน และได้สั่งการให้ดูแลตรวจสอบเขื่อน อ่างเก็บน้ำ ทำนบ ต่าง ๆ ไม่ให้เกิดรอยรั่วจนพังทลาย ติดตามการพยากรณ์อากาศแจ้งเตือนประชาชนตลอดเวลา ดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างครอบคลุม ซ่อมแซมถนนที่เสียหายให้สัญจรได้สะดวก บริเวณที่น้ำท่วมให้ทำป้ายเตือน มีแนวถนน เมื่อสถานการณ์คลี่คลายให้เร่งสำรวจผลกระทบเพื่อที่จะได้ช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ซึ่งรัฐบาลพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ

สำหรับจังหวัดสระบุรี ขณะนี้มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 3 อำเภอ ได้แก่อำเภอเสาไห้ 8 ตำบล 21 หมู่บ้าน อำเภอบ้านหมอ 2 ตำบล และอำเภอพระพุทธบาท โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และได้สั่งการ นายอำเภอทุกแห่ง กำชับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองท้องถิ่น ติดตามช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด พื้นที่น้ำท่วมที่มีการอพยพต้องดูให้ทั่วถึง จุดอพยพต้องดูแลอาหารการกิน หมอ เพื่อสร้างความอบอุ่นใจให้กับทุกคน

ทีมข่าวสระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...