ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อ.อุ้มผาง น้ำท่วมสะพานที่ข้ามไปยังบ้านแปโด้ทะ หมู่ 2 ตำบลอุ้มผาง ซึ่งเป็นสะพานชั่วคราว ทำให้ราษฎรไม่สามารถเดินทางออกจากหมู่บ้านได้
04 ต.ค. 2565

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565  นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก มอบหมายให้ นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่น นายประวิทย์ คำผง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภออุ้มผางที่ 5 เข้าทำการตรวจสอบความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านแปโด้ทะ ที่อาศัยอยู่ริมลำห้วยและได้ให้ความช่วยเหลือยกสิ่งของภายในบ้านขึ้นสู่ที่สูง และยังได้จัดกำลังไปอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้าน บริเวณสะพานไม้ชั่วคราวได้ถูกน้ำท่วมสูง พร้อมทั้งสั่งห้ามรถทุกชนิดผ่าน ซึ่งสะพานดังกล่าวเป็นสะพานที่ชาวบ้านแปโด้ทะและชาวบ้านอุ้มผางคี ใช้สัญจรไปยังตัวเมืองอุ้มผางทุกวัน

สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จากสิทธิพลของพายุโนรู  ทำให้แม่น้ำลำห้วย ในอำเภออุ้มผาง มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นประกอบกับมีน้ำป่าไหลเข้ามาสมทบ  ทำให้น้ำท่วมสะพานที่ข้ามไปยังบ้านแปโด้ทะ หมู่ 2 ตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งเป็นสะพานชั่วคราว ทำให้ราษฎรไม่สามารถเดินทางออกจากหมู่บ้านได้ 

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...