ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บ้านท่าตะเภาคว้ารางวัลพระราชทาน เตรียมเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดตราด
03 ต.ค. 2565

( 2 ต.ค. 65) ที่ผ่านมาบริเวณท่าน้ำบ้านท่าตะเภา ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศท่ามกลางสายฝน ช่วงเช้ามีชาวบ้านร่วมกันนำข้าวปลาอาหารมาร่วมทำบุญตักบาตรฉลองเพลให้แก่พระสงฆ์จำนวน 9 รูป และร่วมทอดผ้าป่าสมทบทุนปรับปรุงศาลา และภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ โดยมีนายกิตติพงษ์ อยู่ละออ นายยกเทศเทศบาลตำบลหนองเสม็ดร่วมงาน พร้อมกับชาวบ้านหมู่บ้านท่าตะเภา จำนวนมาก

งานนี้ไฮไลฟ์จะมีเรือวงกลองยาวแห่นำเรือหางยาวพระสงฆ์จำนวน 9 รูป จากวัดสุวรรณมงคล มาตามลำคลองท่าตะเภา ขณะที่เรือหางยาวออกจากวัดมาได้ครึ่งทาง ฝนกลับตกลงมาอย่างหนักทำให้ผู้ขับเรือต้องเร่งเครื่อง เพื่อที่จะนำพระสงฆ์มายังพิธี แต่ด้วยความเร็วของเรือหางยาว ทำให้พระถึงกับจีวรปลิวเลยทีเดียว ท่ามกลางชาวบ้านที่รอรับพระสงฆ์อย่างลุ้นระทึกกันเลยทีเดียว แต่พระสงฆ์ทุกรูปก็มาถึงอย่างปลอดภัย แต่งานนี้มีเปียกฝน ขณะที่นายกิตติพงษ์ นายกเทศบาลตำบลหนองเสม็ด เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมในงานนี้ว่า หมู่บ้านท่าตะเภาเปิดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โดยปี 2564 หมู่บ้านท่าตะเภาแห่งนี้ได้รับคัดเลือกจากจังหวัดตราดให้เป็นหมู่บ้านพระราชทาน หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ในระดับจังหวัดและระดับประเทศ โดยมีนายสำเริง จันทร์หอม ผู้ใหญ่บ้านเข้ารับพระราชทาน โดยนายกิตติพงษ์ บอกว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่เหมาะสมมีความอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ มีประมงพื้นบ้านและที่นาแปลงใหญ่ โดยจะมีกิจกรรมทางน้ำเช่นการพายซับบอร์ดในลำคลอง และมีแพไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย พร้อมทั้งมีอาหารพื้นบ้านจากชาวบ้านท่าตะเภามาจำหน่ายทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางมาเที่ยวยังบ้านท่าตะเภาก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้เลย โดยสามารถค้นหาเส้นทางได้จากทางเฟชบุ๊ค หลังพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์เรียบร้อย ได้มีการจุดประทัดจำนวน 1 พันนัด เพื่อให้ชาวบ้านได้นำเลขปลายประทัดไปลุ้นเสี่ยงโชคกันอีกด้วย

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...