ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.กระบี่ จัดโรดโชว์ขน 20 เมนูคุณภาพบุกตลาดอินเดีย
03 ต.ค. 2565

ททท.กระบี่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ จัด Krabi Road Show to India เจรจาธุรกิจท่องเที่ยวในวันที่ 26 กันยายนที่กรุงนิวเดลีและ 28 กันยายนที่เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดเวทีส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบท่องเที่ยวกระบี่ 20 รายกับเอเย่นต์อินเดียทั้ง 2 เมืองในครั้งนี้

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวเดือนมกราคม-สิงหาคม 2565 มีจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาท่องเที่ยวกระบี่แล้วประมาณ 6,224 คน มากเป็นลำดับที่ 3 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนจังหวัดกระบี่ รองจากสิงคโปร์ และมาเลเซียตามลำดับคาดว่ามีแนวโน้มว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้นักท่องเที่ยวอินเดียส่วนใหญ่จะลงเครื่องบินที่สนามบินภูเก็ต ซึ่งในเดือนตุลาคมมีสายการบิน Go First จำนวน 52 เที่ยวบิน/สัปดาห์ และ Indigo Airlines จำนวน 28 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ทำการบินตรงเชื่อมโยงอินเดียสู่ภูเก็ตรวมทั้งสิ้น 80 เที่ยวบิน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวอินเดียกระจายตัวเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่มากขึ้นด้วย การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Krabi Road Show to India ในครั้งนี้ครั้งนี้นอกจากจะเป็นเวทีที่พบปะเจรจาธุรกิจ แลกเปลี่ยนข้อมูล สร้างการรับรู้รวมถึง Update สินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ได้บรรจุในรายการนำเที่ยวเสนอขายสำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้แล้ว ยังเป็นการปูพื้นตลาดใหม่ให้จังหวัดกระบี่อีกด้วย ซึ่งก่อนที่จะเดินทางไปทำ Roadshow ได้ให้ ททท.สำนักงานนิวเดลี และสำนักงานมุมไบ จัดกิจกรรม Indian’s Market Insight ผ่านระบบ Zoom เพื่อให้ข้อมูลพฤติกรรมการท่องเที่ยว โอกาส TIPS & TACTICS ต่างๆ ในการเจาะตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียซึ่งนับว่าได้เตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการกระบี่ ในวันงานยังได้รับเกียรติจากนางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี, นายดนย์วิศว์ พูลสวัสดิ์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ พร้อมทั้งคุณสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท. ร่วมพบปะ ต้อนรับเอเย่นต์ในครั้งนี้ด้วย

ส่วนนางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การจัดงานส่งเสริมการขายตลาดอินเดียในครั้งนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ให้เดินทางไปทำตลาดเชิงรุกภายหลังสถานการณ์ท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปรกติที่สาธารณรัฐอินเดีย ได้เตรียมข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นปัจจุบันไปประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ เช่น สนามบินนานาชาติกระบี่ การเดินทางเชื่อมโยงภูเก็ต-กระบี่ รวมถึงชูแหล่งท่องเที่ยวของกระบี่มีชื่อเสียงที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอินเดีย เช่น เกาะพีพี อ่าวมาหยา ทะเลแหวก หาดไร่เลย์ และอ่าวนาง รวมทั้งกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์กับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวอินเดียไปเสนอขายด้วย โดยนำผู้ประกอบการจากกระบี่รวมจำนวน 20 ราย ประกอบด้วยโรงแรม 14 ราย บริษัทนำเที่ยว 5 ราย Yacht and Marina 1 ราย ได้พบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวกับเอเย่นต์อินเดีย 2 เมือง ซึ่งวันที่ 26 กันยายน พบปะเจรจาธุรกิจกับเอเย่นต์ที่กรุงนิวเดลีจำนวน 57 ราย และวันที่ 28 กันยายน พบปะเจรจาธุรกิจกับเอเย่นต์ที่เมืองมุมไบจำนวน 54 ราย เชื่อมั่นว่านับจากไตรมาส 4 ปีนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียเข้าสู่กระบี่เติบโตต่อเนื่องอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...