ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เตะกันกระจายกลางสายฝน ประธานชมรมสื่อมวลชนสังขละบุรี นำทีม ฟุตบอลสังขละบุรีปะทะทีมผู้นำชุมชนฯ
01 ต.ค. 2565

เตะกันกระจายกลางสายฝน ประธานชมรมสื่อมวลชนสังขละบุรี นำทีม ฟุตบอลสังขละบุรีปะทะทีมผู้นำชุมชนฯ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และการกุศล พร้อมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลจำนวน 40 ทุน 

วันนี้ 01 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธนกร  รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี พร้อมด้วยนายคำทอง ศิริวัฒนพิเชษฐ์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวสังขละบุรี จัดแข่งขันฟุตบอลการกุศลเพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา ม. 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และเชื่อมความสัมพันธ์ภาครัฐ เอกชนและประชาชนในพื้นที่ โดยมีนักฟุตบอลอาวุโสสังขละบุรี ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าฯ ตำรวจ ต.ช.ด.134  ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนและประชาชน แข่งขันกับทีมอาวุโสบ้านใหม่พัฒนา ซึ่งประกอบด้วยคณะครู ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน

โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่สนามฟุตบอลวัดบ้านใหม่พัฒนา ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายส่งผลให้สนามกลายเป็นสนามโคลน สร้างความสนุกสนานให้กับนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม โดยมีนักเรียน ครู และชาวบ้านส่งเสียงเชียร์ สลับกับเสียงหัวเราะเป็นภาพที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่ผู้ที่พบเห็น

ซึ่งผลการแข่งขันในเวลา90 นาที่ เสมอกัน 6 ต่อ 6 ประตู จนต้องตัดสินแพ้-ชนะ ด้วยการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ โดยทีมอาวุโสบ้านใหม่พัฒนายิงประตูได้แม่นยำกว่า ชนะไป 9 ต่อ 8 ประตู ซึ่งไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่นักฟุตบอลที่เปื้อนไปด้วยโคลน จับผู้ตัดสินซึ่งไม่ได้เปื้อนโยนลงไปในสนามที่มีน้ำและโคลน เพื่อเป็นการแกล้งผู้ตัดสินซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่พัฒนา สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้ชม นักฟุตบอลและกรรมการที่ถูกแกล้งเอง

ซึ่งก่อนเกมส์การแข่งขัน พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ได้นำทีมนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนบ้านใหม่พัฒนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกหลานชาวกะเหรี่ยง มอญ พม่า จำนวน 40 ทุน ทุนละ 500 บาท นอกจากนั้นยังได้มอบเงินสดอีกจำนวน 7,400 บาท ให้โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนาเพื่อใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนต่อไป โดยมีนายธงชัย สังขวิภาคผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู รับมอบ โดยทุนการศึกษาและเงินทั้งหมดได้จากการร่วมสนับสนุนของส่วนราชการ ผู้นำองค์กร ประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักฟุตบอลทุกคนที่ร่วมบริจาคคนละ300-400 บาท เพื่อร่วมการกุศลในครั้งนี้

พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ากิจกรรมฟุตบอลในวันนี้ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่ส่วนราชการในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี และประชาชน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงาน นอกจากนั้นกีฬาฟุตบอลช่วยสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้เล่น ที่สำคัญกิจกรรมในวันนี้เป็นการระดมทุนการศึกษาให้เด็กที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้นักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานของชาวสังขละบุรี ซึ่งจะเติบโตขึ้นมาเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ ผกก.สภ.สังขละบุรี ประธานชมรมสื่อมวลชนสังขละบุรี นำทีมฟุตบอลสังขละบุรีปะทะทีมผู้นำชุมชนฯ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และการกุศล พร้อมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลจำนวน 40 ทุน

พ.ต.อ.ธนกร  รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี พร้อมด้วยนายคำทอง ศิริวัฒนพิเชษฐ์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวสังขละบุรี จัดแข่งขันฟุตบอลการกุศลเพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา ม. 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และเชื่อมความสัมพันธ์ภาครัฐ เอกชนและประชาชนในพื้นที่ โดยมีนักฟุตบอลอาวุโสสังขละบุรี ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าฯ ตำรวจ ต.ช.ด.134  ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนและประชาชน แข่งขันกับทีมอาวุโสบ้านใหม่พัฒนา ซึ่งประกอบด้วยคณะครู ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน

โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่สนามฟุตบอลวัดบ้านใหม่พัฒนา ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายส่งผลให้สนามกลายเป็นสนามโคลน สร้างความสนุกสนานให้กับนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม โดยมีนักเรียน ครู และชาวบ้านส่งเสียงเชียร์ สลับกับเสียงหัวเราะเป็นภาพที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่ผู้ที่พบเห็น

ซึ่งผลการแข่งขันในเวลา 90 นาที่ เสมอกัน 6 ต่อ 6 ประตู จนต้องตัดสินแพ้-ชนะ ด้วยการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ โดยทีมอาวุโสบ้านใหม่พัฒนายิงประตูได้แม่นยำกว่า ชนะไป 9 ต่อ 8 ประตู ซึ่งไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่นักฟุตบอลที่เปื้อนไปด้วยโคลน จับผู้ตัดสินซึ่งไม่ได้เปื้อนโยนลงไปในสนามที่มีน้ำและโคลน เพื่อเป็นการแกล้งผู้ตัดสินซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่พัฒนา สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้ชม นักฟุตบอลและกรรมการที่ถูกแกล้งเอง

ซึ่งก่อนเกมส์การแข่งขัน พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ได้นำทีมนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนบ้านใหม่พัฒนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกหลานชาวกะเหรี่ยง มอญ พม่า จำนวน 40 ทุน ทุนละ 500 บาท นอกจากนั้นยังได้มอบเงินสดอีกจำนวน 7,400 บาท ให้โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนาเพื่อใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนต่อไป โดยมีนายธงชัย สังขวิภาคผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู.


ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...