ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
พาณิชย์ ศรีสะเกษร่วมกับภาคเอกชนเปิดโครงการMobileพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนผู้ประสบอุทกภัย
29 ก.ย. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 29 ก.ย. 65 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดโครงการพาณิชย์ ลดราคา Mobile ทั่วไทย Lot 20 ช่วยประชาชน โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธาน Kick offe ปล่อยขบวนรถ Mobile สินค้าลดราคาช่วยเหลือประชาชน จากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ หลังเก่า ไปยังจุดต่างๆ โดยกำหนด 8 จุดต่อวันครอบคลุมทั้งจังหวัด ระยะเวลา 60 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.–27 พ.ย. 65 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ด้วยการนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการครองชีพออกไปจำหน่ายในราคาประหยัด 80 รายการ และลดราคา 20 -50 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะสินค้าราคาพิเศษ ได้แก่หมูเนื้อแดง ปกติราคา 180 – 200 บาท/กก. จำหน่ายเพียง 160 บาท/กก. น่องไก่ติดสะโพก ปกติราคา กก.ละ 80 บาท จำหน่ายเพียง 65 บาท/กก. น้ำตาลทรายขาวจากปกติ กก.ละ 23 บาท จัดจำหน่ายเพียงกก.ละ 20 บาท น้ำมีนพืชจากปกติขวดละ 54 บาท จำหน่ายเพียงขวดล่ะ 50 บาท 

    นายนคร บุตรดีวงศ์  พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การปล่อยรถพาณิชย์ ลดราคา Mobile ทั่วไทย  Lot 20 ในครั้งนี้ มีรถร่วมขบวนจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด จำนวน 4 คัน ออกไปจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดแก่ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองศรีสะเกษเป็นหลักก่อนในช่วงแรก ๆ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ โดยเฉพาะผู้เข้าพักพิงตามจุดอพยพต่างๆ จำนวน 9 ชุมชน โดยจะจอดจำหน่ายหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองเป็นหลัก ก่อนจะเคลื่อนไปยังอำเภอต่างๆ ต่อไป.

ทีมข่าวศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...