ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
จ.ตาก คันดินกั้นน้ำแม่น้ำวัง หมู่ 4 ต.วังหมัน อ.สามเงา ได้พังลง ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน และพื้นที่การเกษตร ท่วมบ้านเรือนประชาชน
29 ก.ย. 2565

วันที่ 28 ก.ย. 65 เวลา 21.00 น. ได้เกิดเหตุคันดินกั้นน้ำแม่น้ำวัง เขตพื้นที่หมู่ 4 ต.วังหมัน อ.สามเงา จ.ตาก ได้พังลง ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน และพื้นที่การเกษตร เบื้องต้น พบมีบ้านเรือนของประชาชนประมาณ 20 หลังคาเรือน ถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วม และมีประชาชนติดอยู่ภายในบ้าน 12 ราย

หลังเกิดเหตุ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ได้ส่ง จนท.ERT ประสานกับมูลนิธิตากร่วมใจ นำเรือท้องแบน พร้อมเครื่องเรือหางยาว จำนวน 2 ลำ เข้าพื้นที่ช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในบ้าน โดยช่วยเหลือออกมาได้แล้ว 9 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างการช่วยเหลือออกมา

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ได้สนันสนุนรถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว ส่องไฟสว่าง เชือก และอุปกรณ์ช่วยเหลือ เพื่อช่วยเหลือประชาขนออกจากพื้นที่ประสบภัย ไปอยู่ในที่ปลอดภัยต่อไป

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...