ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ยะลา เทศกาลกินเจวันแรกคึกคัก ขณะที่ร้านขายอาหารเจ
26 ก.ย. 2565

บรรยากาศกินเจวันแรกในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2565 เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565ที่ร้านชามเจ เลขที่ 49 ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนศรีบำรุง ในเขตเทศบาลนครยะลา นายพิชิต วิไลอัญชลี (เฮียเส็ง) เจ้าของร้านชามเจ และนายชัช อรรถวิทย์กูล ผู้ประกอบการภายในร้านชามเจ และร้านค้าจำหน่ายอาหารเจต่างๆ ได้จัดเตรียมร้านค้า ร้านจำหน่ายอาหาร กว่า 10 โซน จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และโซนขายขนม ติดธงสีเหลือง ในเทศกาลกินเจ เพื่อให้ผู้ที่ทานเจในปีนี้ได้เลือกซื้อรับประทาน ร่วมทำความดีทั้งกาย วาจาใจ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ โดยยังคงมาตรการ ป้องกันโควิด -19 มีฉากกั้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย พร้อมทั้งการสวมหน้ากากอนามัย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายชัช อรรถวิทย์กูล ผู้ประกอบการร้านชามเจ กล่าวว่า ปีนี้บรรยากาศกินเจในพื้นที่จังหวัดยะลาคึกคัก ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี เดินทางมาเลือกซื้ออาหารเจ เป็นจำนวนมาก ร้านชามเจ เป็นร้านจำหน่ายอาหารเจที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักในจังหวัดยะลา ร้านชามเจได้เปิดมากว่า 17 ปีแล้ว อาหารเจที่ได้กินทุกมื้อ กินเจด้วยความรักใคร่ กินเจด้วยความสามัคคี ถือความบริสุทธิ์ ความศรัทธา ในปีนี้ ราคาอาหารในร้านชามเจ มีการปรับขึ้น ตามสภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัว ราคาแกงถุง จำหน่ายถุงละ 45 บาท อาหารจานเดียวกับข้าว 2 อย่าง จำหน่ายในราคาจานละ 45 บาท ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ราคาชามละ 45 บาท ปอเปี๊ยะทอด 3 ชิ้น 25 บาท 2 ชิ้น 15 บาท ขนมไข่หงษ์ที่ขึ้นชื่อด้วยความอร่อย จากเดิม 3 ลูก 20 บาท ปีนี้ ปรับราคาลูกละ 10 บาท ส่วนขนมปังไส้ต่าง ๆ ลูกละ 15 บาท มีให้เลือกเป็นจำนวนมาก ทางร้านทำเอง สด อร่อย ด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

ทั้งนี้ ด้วยราคาจำหน่ายที่ทางร้านได้ที่ปรับขึ้นราคา ประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจในภาวะเศรษฐกิจ ที่มีการปรับขึ้นราคาของสินค้าประเภทต่างๆ ประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผักปีนี้ก็มีปรับราคาเช่นกัน ก็ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดยะลา ร่วมกันสืบสานประเพณีในเทศกาลถือศีลกิจเจในปีนี้ ร่วมบุญในการละเว้นชีวิตสัตว์ หนึ่งมื้อกินเจ หมื่นชีวิตรอดตาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...