ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ยิ่งยง ยอดบัวงาม ฮัมเพลงบนถนน กลางสายฝนพรำ
26 ก.ย. 2565

เรื่องราวของลุงวัย 64 ปี ช่างรับเหมาซ่อมประปา ของการประปาอำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี เจ้าของเงาเสียงยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่ง นักแสดง ผู้โด่งดัง ที่ชาวบ้านตั้งให้ ได้สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับชาวบ้านในวันที่ฝนพรำ และวันที่ท่อประปาแตกน้ำหยุดไหลไปพร้อมกัน
เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2565 การประปาอำเภอบ้านหมี่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่หมู่บ้านนิกร ซอย 1 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ว่ามีท่อประปาแตก น้ำได้ไหลเอ่อล้นท่วมถนน การประปาบ้านหมี่จึงได้ส่งช่างที่สำนักงานมาดูชิ้นงานในเบื้องต้น พบว่าเป็นท่อประปาขนาดเล็ก ที่รถเหยียบจนแตก จึงได้ส่งลุงหมุน หรือนายประเสริฐ บัวเรือง อายุ 64 ปี ช่างรับจ้างซ่อมประปา ลุงผู้เป็นที่ไว้วางใจกับการประปาบ้านหมี่ และประชาชนย่านนี้มานานแสนนาน ซึ่งลุงแกไม่เคยเกี่ยงงานยากลำบาก อารมณ์ดี มีแต่คนรัก ค่าบริการแล้วแต่พี่น้องประชาชนจะให้ และลุงหมุนคนนี้ทำงานไม่เว้นวันหยุดราชการ

ลุงหมุนเดินทางมาด้วยชุดกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ ท่ามกลางฝนพรำ มองทิศทางของท่อที่แตกชำรุด ได้ใช้ชะแลง เริ่มขุดตรงจุดแตก พร้อมกับเริ่มฮัมเพลงสมศรี 1992 เสียงดังลั่นโดยไม่สนใจใคร จนชาวบ้านต้องนำมือถือขึ้นมาบันทึกภาพเสียง พร้อมเสียงหัวเราะ ชาวบ้านได้ตะโกนลุงหมุนเงาเสียง ยิ่งยง ใช่ไหม ลุงหันมามองแล้วยิ้มแบบเขินๆ ก่อนลงมือขุดคุ้ย ต่อท่อประปาที่แตกจนสำเร็จลุล่วง ซึ่งลุงไม่ได้ทิ้งงานให้ค้างคา แต่ได้ทิ้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...