ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปธ.สภาวัฒนธรรมด่านมะขามเตี้ยร่วมกับสำนักปฎิบัติธรรมวัดท่าเสด็จจัดงานสืบสานประเพณีทำบุญวันสารทเดือนสิบ
25 ก.ย. 2565

วันนี้ 24 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางมาเป็นประธานในทำบุญวันสารทเดือนสิบกวนคยาสารท และพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน จำนวน 150 ทุนๆละ 1,000 บาท โดยมี พลตรีศรชัย มนตรีวัตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย,นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสมเกียรติ วอนเพียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 2 และ กรรมการบรริหารพรรคพลังประชารัฐ,นายชนาธิป บุญคุ้ม ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอด่านมะขามเตี้ย, นางนนธนพร บุญคุ้ม กำนันตำบลจรเข้เผือก และคุณจีราวัฒน์ จันทร์หอม ผู้อำนวยการ สถาบันเพาะกล้าคุณธรรม,ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผช.ผู้ใหญ่บ้าน,สารวัตรกำนัน คณะครู-อาจารย์ นักเรียน 9 โรงเรียน และ พี่น้องประชาชนให้การต้อนรับ ณ สำนักปฎิบัติธรรมจังหวัดกาญจนบุรีวัดท่าเสด็จ ตำบลจรเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี

จากนั้น จีราวัฒน์ จันทร์หอม ผู้อำนวยการ สถาบันเพาะกล้าคุณธรรม ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงานสืบสานประเพณี"ทำบุญวันสารทเดือนสิบของทางวัดท่าเสด็จ โดยทางศูนย์ปฎิบัติธรรมวัดท่าเสด็จร่วมกับสภาวัฒนธรรมอำเภอด่านมะขามเตี้ยจัดงานดังกล่าวขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีกวนคยาสารทเดือนสิบ ประจำปี 2565 ขึ้นในระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2565 โดยภายในงานได้จัดกิจกรรมการทำบุญตักบาตรกยาสารท การประกวดการทำกยาสารทชิงถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 5,000 บาท ของนักเรียน 9 สถานศึกษาที่อยู่ในพื้นที่อำเภอด่านมะขามเตี้ย การสาธิตการทำคยาสารท พิธีหล่อพระพุทธประทานพรฯลฯให้ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมงานได้ทราบ

ต่อจากนั้น นายบรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานพร้อมกับเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ฐานะยากจนในเขตพื้นที่การศึกษาของอำเภอด่านมะขามเตี้ยจำนวน 150 ทุนๆละ 1,000 บาท ให้กับนักเรียนดังกล่าว
 
หลังจากนั้น นายชนาธิป บุญคุ้ม ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอด่านมะขามเตี้ยและนางนนธนพร บุญคุ้ม กำนันตำบลจรเข้เผือก ได้เป็นประธานจุดธูปเทียนเพื่อบวงสรวงด้านศาลเพียงตานพร้อมกับเป็นประธานในพิธีหล่อพระพุทธประทานพร โดยมีแขกผู้มีเกียรติและพี่น้องประชาชนร่วมหล่อพระพุทธประทานพร เสร็จแล้วประธานในพิธีพร้อมด้วย นายชนาธิป บุญคุ้ม ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอด่านมะขามเตี้ยและนางนนธนพร บุญคุ้ม กำนันตำบลจรเข้เผือกและประชาชนได้ร่วมกันตักบาตรคยาสารทแด่พระสงฆ์ที่เดินทางมารับบิณฑบาต

โอกาสนี้ นายบรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี นายจีราวัฒน์ จันทร์หอม ผู้อำนวยการ สถาบันเพาะกล้าคุณธรรม นายชนาธิป บุญคุ้ม ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอด่านมะขามเตี้ยและนางนนธนพร บุญคุ้ม กำนันตำบลจรเข้เผือกพร้อมด้วยคณะกรรมการตัดสินประกวดการกวนคยาสารทของนักเรียน 9 โรง ที่เดินทางเข้าร่วมทำการแข่งขันเพื่อเข้าเยี่ยมและชมการกวนคยาสารทของนักเรียนทั้ง 9 โรงที่ลงทำการประกวดรวมไปถึงการประกวดในบุคคลทั่วไปเสร็จพิธี



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...