ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
“ตุน มิน ลัต”-พวก นอนคุก 12 วัน ข้อหาฟอกเงิน-ความเกี่ยวกับยาเสพติด
23 ก.ย. 2565

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวน บช.ปส. ได้นำ 4 ผู้ต้องหา ประกอบด้วยชายสัญชาติเมียนมา อายุ 53 ปี 1 ราย, จับชายไทย อายุ 38 ปี 1 ราย, หญิงไทย 2 ราย อายุ 44 ปี และอายุ 50 ปี ในข้อหาร่วมกันสมคบกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ,ร่วมกันช่วยเหลือสนับสนุนการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันสมคบการฟอกเงินฯ ฝากขังศาลเมื่อ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ส่วนจะมีหลักฐานถึงผู้ใดอีกตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมาย

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนบก.สส.บช.น. แจ้งว่า การจับกุมนายตุน มิน ลัต อายุ 53 ปี นักธุรกิจค้าอาวุธชาวเมียนมาที่มีความสนิทสนมกับผู้นำระดับสูงในเมียนมาพบว่า เจ้าตัวถูกจับกุมในวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ชั้น 41 ย่านพระราม 9 โดยนายตุนได้ซื้อไว้ 3 ห้อง รวม 30 ล้านบาท ซึ่งตำรวจขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดและขยายผลมาถึงนายตุน

โดยจากการตรวจค้นในพื้นที่จ.เชียงรายยังพบผู้ร่วมขบวนการคนไทย รวม 3 คน เป็นหญิง 2 รายและชาย 1 คนด้วย ทั้งนี้ตำรวจได้จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 4-5 เคส พบว่าธุรกรรมการเงินเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับนายตุน มิน ลัต

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีการนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปฟอกเงิน โดยส่วนหนึ่งนำไปจ่ายค่าไฟฟ้าในเครือธุรกิจบริษัทเป็นเงินกว่า 135 ล้านบาท เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวให้พนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดี และคุมส่งศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกเพื่อฝากขังผลัดแรกที่เรือนจำแล้ว

ข่าวแจ้งว่า สำหรับการจับกุม นายตุน มิน ลัต และพวก ได้มีการตั้งคณะทำงานหลายหน่วยเข้าร่วมประชุมและปฏิบัติการร่วมกัน ประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล,กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...