ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กาญจนบุรี ยึดทรัพย์ค่ากว่า 5 ล้านบาท แดง ห้วยกรด เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่
22 ก.ย. 2565

กาญจนบุรี ยึดทรัพย์ค่ากว่า 5 ล้านบาท แดง ห้วยกรด ผบช.ภาค 7 กำชับตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี สภ.พนมทวน ตรวจค้นอย่างละเอียด กระท่อม แดง ห้วยกรด เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่เหิมยิงใส่ จนท. และพบยาบ้าซุกในขี้แพะเพิ่มอีก 2.1 พันเม็ด 

วิสามัญ แดง ห้วยกรด เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ชัก 7.65 ยิง เปิดทางหนี ก่อนโดน ตร.ยิงสวนคมกระสุนเจาะต้นขาตัดเส้นเลือดใหญ่ดับ ตรวจยึดยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด พร้อมอาวุธปืน ประวัติเพิ่งพ้นโทษ 2 ปี ส่วนลูกอีก 2 คน ยังอยู่ในเรือนจำ และสายวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงกระท่อม แดง ห้วยกรด เพื่อตรวจค้นอย่างละเอียดอีกรอบ หลังจากตรวจค้นพบยาบ้าซุกในขี้แพะอีกกว่า 2 พันเม็ด พร้อมตรวจยึดรถอีก จำนวน 3 คัน สมุดเงินอีกจำนวนหลายเล่ม เป็นของธนาคารต่างๆ กำลังตรวจสอบยอดเงินทั้งหมด รวมถึงยึดแพะอีก จำนวน 105 ตัว ส่วนบ้านที่ดินเป็นของน้องสาวได้ให้ แดง ห้วยกรด สร้างพักอาศัยอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างชัดเจน รวมถึงสมุดเงินฝากธนาคารต่างๆ จำนวนหลายเล่ม ของทั้งภรรยา และ แดง ห้วยกรด เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบการเคลื่อนไหวของเงินทั้งหมดอยู่

วันนี้ 21 ก.ย. 2565 ที่บ้านเลขที่ 311 บ้านห้วยกรด หมู่ 10 ต.รางหวาย อ.พนมทวนผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ แดง ห้วยกรด  ยิงใส่เจ้าหน้าที่จนถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนเข้าบริเวณต้นขา จนเสียชีวิตจากการเสียเลือดในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

และความคืบหน้าในสายวันนี้ 21 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง พลตำรวจโท ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภาค 7 ได้สั่งการณ์เร่งด่วนลงให้ทาง  พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี  พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รักษาราชการเเทน ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมกับ พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวน ร่วมทำการตรวจค้นกระท่อมของ แดง ห้วยกรด อีกครั้งเนื่องจากพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ โดยการเลี้ยงแพะเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ สุดท้ายเจ้าตัวก็ยังทำการค้ายาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยจำคุกจากคดียาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมา ส่วนลูกอีก 2 คน ยังถูกจองจำอยู่ในเรือนจำ ผบช.ภาค 7 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับขบวนการกับบุคคลกลุ่มนี้ให้สิ้นซาก โดยเร็ว

ส่วนบรรยากาศการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางไปรอดูการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่อยู่เป็นจำนวนมาก สื่อได้ทำการสอบถามกับชาวบ้านทั้งหมด ต่างบอกว่าไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของ แดง  ห้วยกรด ทราบเพียงว่าเข้าเข้ามาอยู่ตรงจุดนี้ได้ประมาณ 1 ปี แล้ว แล้วก็เลี้ยงแพะทั้งหมดนี้ ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ทราบใดๆ จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจอย่างละเอียดแล้วภายในคอกแพะพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในขี้แพะ ภายในของมุมคอกแพะ ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงสีฟ้า คาดว่าน่าจะเป็นชุดเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ที่เจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อจนเกิดเหตุยิงกัน  เนื่องจากการบรรจุสีถุง เป็นสีเดียวกันทั้งหมด นอกจากพบเจอยาบ้าซุกในขี้แพะ แล้ว ยังตรวจค้นเจอภายในห้องนอน ของ แดง ห้วยกรด อีกจำนวนหนึ่งด้วย ทั้งหมดเป็นชนิดเดียวกันทั้งสิ้น และจากการตรวจค้นในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญ นางเสมอ ทองนุ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านห้วยกรด ไปร่วมทำการตรวจค้นกับทางเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการตรวจสอบ และยึดทรัพย์ทั้งหมด ของ แดง  ห้วยกรด ของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้  ประกอบด้วย แพะจำนวน 105 ตัว รถยนต์กระบะยี่ฮ้อโตโยต้า แบบสี่ประตู หมายเลขทะเบียน กม 9434 กาญจนบุรี กระบะฟอร์ด หมายเลขทะเบียน บว 3507 กาญจนบุรี รถเฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 2 ข 5064 กทม. และรถจักรบานยนต์อีก จำนวน 2 คัน รวมถึงตรวจพบสมุดเงินฝากจากหลายธนาคาร พบมียอดเงินหมุนเวียนตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กำลังนำไปตรวจสอบกับทางธนาคารต่างๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยยอดเงินทั้งหมดให้สื่อทราบได้ในเวลานี้ต้องขอตรวจสอบอย่างชัดเจนก่อน 

โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดประเภทยาบ้า จากนายกิตติทัศน์ ทองนุ่ม หรือแดง ห้วยกรด  เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี โดยมีการนัดหมายส่งยาบ้า จำนวน 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด ในเวลาประมาณ 20.00 น.ที่บ้านเลขที่ 311 บ้านห้วยกรด หมู่ 10 ต.รางหวาย อ.พนมทวน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านส่วนตัวของนายกิตติทัศน์ หรือแดง ห้วยกรด โดยบ้านของนายกิตติทัศน์ นั้นอยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 200 เมตร  และเป็นซอยที่ค่อนข้างเปลี่ยว

เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายเข้าไปรับมอบยาบ้าตามที่นัดเอาไว้ แต่อยู่ๆ ปรากฏว่า นายกิตติทัศน์ หรือแดง ห้วยกรด เกิดไหวตัวทัน แล้วใช้อาวุธอาวุธปืนขนาด 7.65 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตัดสินใจยิงสวนใส่ที่ต่ำเพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี  แต่ปรากฏว่าคมกระสุนของเจ้าหน้าที่เจาะเข้าที่บริเวณต้นขาด้านขวา ทำให้นายกิตติทัศน์ ไม่สามารถวิ่งหนีไปได้ นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นที่เป็นถนนลูกรังห่างจากตัวบ้านไปประมาณ 20 เมตร ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบว่านายกิตติทัศน์ ยังไม่เสียชีวิต จึงรีบนำตัวส่งไปรักษาเป็นการเร่งด่วนที่โรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน แต่นายกิตติทัศน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เนื่องจากกระสุนได้ตัดเส้นเลือดใหญ่ทำให้เสียเลือดมากและเสียชีวิตในเวลาต่อมาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน เดินทางไปควบคุมการตรวจค้นในครั้งนี้ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวน ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ให้นำหมายศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาตรวจค้นบ้านพักของนานกิตติทัศน์ ทองนุ่ม หรือ “แดง ห้วยกรด”ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ปรากฎพบยาบ้ากว่า 2,000 เม็ด รวมทั้งเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง 

ส่วนทรัพย์ที่ตรวจยึดเอาไว้ตรวจสอบมีมูลค่ารวมกันกว่า 5 ล้านบาทนั้น เบื้องต้นทรัพย์สินจำนวนดังกล่าวจะมอบให้กับ ปปส.ภาค 7 เป็นผู้ดำเนินการต่อไป กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวนได้สืบทราบว่านายกิตติทัศน์ ทองนุ่ม หรือแดง ห้วยกรด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการล่อซื้อ ระหว่างนัดส่งยาบ้าผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทันแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงสวนเพื่อป้องกันตัว เป็นเหตุทำให้นายกิตติทัศน์ เสียชีวิตดังกล่าว แต่ก็โชคดีที่เจ้าหน้าที่ของเราไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากประวัติของนายกิตติทัศน์ หรือแดง ห้วยกรดนั้น พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด และเพิ่งพนโทษออกจากเรือนจำมาได้ประมาณ 2 ปี./


ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...