ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ภารกิจส่งต่อสิ่งของที่จำเป็น ให้กับพื้นที่ห่างไกลด้วยเฮลิคอปเตอร์
21 ก.ย. 2565

เมื่อวันที่​ 20​ กันยายน​ 2565​  พันตำรวจเอกศุภวัฒน์ ศรีชัยชนะ ผู้กำกับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 34 (ค่ายพระเจ้าตาก) สั่งการให้​ ร้อยตำรวจโท นิเวศ​ พิ​ละ​กั​นทา​ รอง​ ผบ.ร้อยฯ​ รักษาราชการแทนผู้บังคับกองร้อย​ ต​ำรวจตระเวณชายแดนที่ 347 ​(อุ้มผาง) นำข้าราชการตำรวจ​ กองร้อย​ตำรวจตระเวณชายแดนที่ 347​ สนับสนุนภารกิจ​ร่วมกับครูใหญ่และคณะครู​โรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดน ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อขนส่งอาหาร​ เครื่องใช้อุปโภค​บริโภค​ วัสดุอุปกรณ์​ครุภัณฑ์​ ลำเรียงทางเฮลิคอปเตอร์ ​จำนวน​ 3​ เที่ยวบิน​ ให้กับครู-นักเรียน-หน่วยแพทย์ ของโรงเรียน ตชด.บ้านเลตองคุ​ ,โรงเรียน ต​ชด.บ้านแม่จันทะ ,สุขศาลาพระราชทาน โรงเรียน ตชด.บ้านเลตองคุ และ สุขศาลาพระราชทาน โรงเรียน ตชด.บ้านแม่จันทะ​ ในพื้นที่ตำบลแม่​จัน​ อำเภออุ้มผาง​ จังหวัดตาก ​โดย​ใช้เฮลิคอปเตอร์ของ กองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข​ 2601 หน่วยบินตำรวจจังหวัดตาก​ 

สืบเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ป่าเขา ทำให้เส้นทางเข้า-ออก​ โรงเรียน ตชด. และหน่วยแพทย์​ ทั้ง​ 2​ แห่ง​ รถยนต์​บรรทุก​หนัก ไม่สามารถ​สัญจรได้ ซึ่งการเข้า-ออกด้วยรถยนต์เป็นไปด้วยความยากลำบาก

  

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...