ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ธิวัลรัตน์ เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.ราชบุรี
20 ก.ย. 2565

 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใยพร้อมมอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่พร้อมมอบของเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพ ในพื้นที่อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสาวชมพูเพ็ญ ศิริธร ประกันสังคมจังหวัดราชบุรี พร้อมทั้ง สิบเอกไพรัตน์ สะอาดยวง หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี สาขาบ้านโป่ง และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดราชบุรีร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย


          นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ พร้อมเข้าช่วยเหลือ ทั้งติดตามอาการเจ็บป่วย ฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ให้ผู้ประกันตนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยได้มอบหมายให้ดิฉันและคณะ ลงพื้นที่ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เพื่อเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ พร้อมพูดคุยและมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่าง ๆ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ประกันตน

โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนจำนวน 2 ราย ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี รายแรกชื่อ นายพงศักดิ์ สุขสำราญ อายุ 40 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพเนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการแขนและขาซีกขวาอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้รถเข็น เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2559 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ เดือนละ 5,065.50 บาท ได้รับค่าพาหนะเดือนละ 500 บาท รายที่สองชื่อ นายสงวน จุ่นเจิม อายุ 74 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 39 ทุพพลภาพเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ปัจจุบันนอนติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สื่อสารด้วยการพูดได้แต่ไม่ชัดเจน เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2547 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ เดือนละ 2,400 บาท ได้รับค่าพาหนะเดือนละ 500 บาท


           นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลผู้ประกันตนทุกคนให้มีหลักประกันความมั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะผู้ประกันตนทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม


หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...