ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หลังฝนตกหนักต่อเนื่องบนเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร อากาศเย็นและชื้นเกิดทะเลหมอกสวยงาม
18 ก.ย. 2565

หลังฝนตกหนักต่อเนื่องบนเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร อากาศเย็นและชื้นเกิดทะเลหมอกสวยงามบนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 18 ก.ย. 65 นายจำเริญ  ทองละมุล ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

     จากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่องบนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร หลังฝนตกอากาศเย็นและชื้น ประกอบกับเช้าวันนี้ไม่มีฝนจึงเกิดทะเลหมอกสวยงามบนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส ถึงแม้จะเป็นวันหยุดราชการ แต่มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมทิวทัศน์ทะเลหมอกและตะวันขึ้นสามแผ่นดินกันบางตา คงเป็นเพราะว่านักท่องเที่ยวเกรงว่าฝนจะตกจึงไม่ขึ้นไปเที่ยว เสียดายที่หลายพลาดโอกาสชมทะเลหมอกที่สวยงาม

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...