ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วัดหนองพงนก นครปฐม วัดสวยใกล้กรุงเทพฯ อลังการโดดเด่นพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องล้านนา
17 ก.ย. 2565

ที่ วัดเจริญราษฎร์บำรุง หรือ (วัดหนองพงนก) ตำบลสระพัฒนา อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม พุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศใช้วันหยุดสุดสัปดาห์ ต่างเดินทางมากราบไหว้บนบานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดหนองพงนก โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าพระอุโบสถ ได้มีการสร้างพระพุทธรูปปางสมเด็จองค์ปฐมสีขาวทรงเครื่องแบบล้านนา ประดิษฐานโดดเด่นเป็นสง่า ติดอันดับวัดสวย จนสื่อท่องเที่ยวชื่อดังหลายสื่อต่างเชิญชวนมาเที่ยววัดสวยใกล้ๆกรุงเทพฯ 

สำหรับวัดหนองพงนกนี้ มีพื้นที่ประมาณ 40 ไร่ 3 งาน 28 ตารางวา  เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย โดยมี พระครูอดุลย์ประชารักษ์ หรือ (พระอาจารย์สังเวียน) เจ้าอาวาส ท่านได้คิดสร้างสรรค์ออกแบบ และพัฒนาวัดจนมีความโดดเด่นสวยงามอลังการในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครปฐม โดยได้มีการอัญเชิญ หลวงพ่อมงคลนิมิต พระพุทธรูปปางมารวิชัย เป็นศิลาแกะสลักทั้งองค์ ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 400 ปี สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ไว้ให้นักท่องเที่ยวสักการะบูชา ส่วนภายในอุโบสถงดงามด้วยไม้สักแกะสลักที่มีความประณีต มีพระสมเด็จองค์ปฐมปางมหาจักรพรรดิ์ (พระพุทธรูปทรงเครื่องจักรพรรดิ์) เป็นพระประธานประจำอุโบสถ ประชาชนสามารถมากราบไหว้ขอพรทำบุญถวายสังฆทานภายในและรอบพระอุโบสถ และสำหรับผู้มาท่องเที่ยวทำบุญที่วัดหนองพงนก ทางวัดได้มีอาหารเลี้ยงฟรีให้กับทุกท่านได้รับประทานอิ่มอร่อย ทั้งอิ่มบุญและอิ่มใจ ก่อนกลับบ้านไป

ทีมข่าวจังหวัดนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...