ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
อาชีพใหม่ แทงไม้หอมสร้างรายได้ดี ที่บ่อพลอย
16 ก.ย. 2565

    ที่บ้านตาบาด ม.2. ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ ตราด ของนายจำรัส ศิลารักษ์ ได้ทำกิจการไม้หอมหรือไม้กฤษณา  เป็นเจ้าของบ้านและได้ทำกิจการนี้มาประมาณ หลายเดือนแล้ว ซึ่งตอนนี้ราคาไม้หอมหรือไม้กฤษณาก็ราคาไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ก็ต้องสู้ต่อไปเพื่อให้ตนเองและลูกจ้างที่มาร่วมสับไม้หอม ก่อนที่จะเปลี่ยนวิธีทำด้วยการแทงไม้หอมสร้างรายได้ให้กับลูกจ้าง นายจำรัส เปิดเผยว่าตนเองมีข้าวเลี้ยง เหมือนกับว่าลูกจ้างมาแต่ตัวรับเงินกลับอย่างเดียวเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งเมื่อก่อนเป็นการสับด้วยมีดแต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนมาเป็นใช้ สิ่ว ปายเล็กๆแทงไม้หอมทีละนิดซึ่งใช้เวลานานแต่รายได้ดีกว่าเท่าตัวของการสับไม้หอม 

นางสาวนภัสสร มณีโชติ อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า เมื่อก่อนสับไม้หอมได้วันละ 300 บาทแต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนมาเป็นการแทงไม้หอมได้วันละ 800 ถึง 2000 บาทต่อวัน ซึ่งตนเองบอกว่ามาแต่ตัวใช้แต่แรงตกเย็นก็รับเงินกลับบ้าน ซึ่งเจ้าของไม้หอมและลูกจ้างก็มีความสุขไม่ต้องไปทำงานต่างถิ่น ทำงานอยู่ในร่มเหนื่อยก็พักหรือจะนอนเล่นก็ได้ ได้วันละ 500 ขึ้นไปเป็นงานประจำซึ่งคนทำอายุเท่าไหร่ก็ได้ก็สามารถทำได้และสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ทีมข่าว จ ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...