ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ทม.สวรรคโลก บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) ให้แก่ ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการ ถึงบ้าน
15 ก.ย. 2565

         นายสมเกียรติ ลิมปะพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก จ.สุโขทัย   พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนท้องถิ่น และสำนักปลัดเทศบาล ฯ ร่วมกับกรมการปกครอง และศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 6 สาขาสุโขทัย จัดโครงการ บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) ให้แก่ ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสวรรคโลก ถึงบ้าน   เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ให้มีบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญในการแสดงตน หรือการเข้าถึงบริการ และสวัสดิการด้านต่างๆ ของภาครัฐ ได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง  

      โดยมีประชาชนในเขตเทศบาล แจ้งความประสงค์ที่จะทำบัตรประจำตัวประชาชน ทั้งสิ้น จำนวน 20 ราย ส่วนสาเหตุของการขอทำบัตรใหม่ เนื่องจาก บัตรเดิมหมดอายุ ชำรุด และสูญหาย รวมทั้ง ได้มีการมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร และอาหารแห้ง จากกองทุนแม่ของแผ่นดิน  ซึ่งโครงการดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 16 กันยายน 2565

ทีมข่าว จ.สุโขทัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...