ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นายอำเภอเมืองกระบี่ ชวนเที่ยวซีซั่น 2 ตะลุยอ่าวไร่เล โปรโมทการท่องเที่ยว การันตีความปลอดภัย พบ นทท.คึกคัก ยอดพักเพิ่ม
15 ก.ย. 2565

วันที่ 15 ก.ย.65 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมือง จ.กระบี่ นำเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองกระบี่ อบต.ไสไทย อบต.อ่าวนาง และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ เดินทางไปยัง อ่าวไร่เล ม.2 ต.อ่างนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ห้องพัก พร้อมกับทำกิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาด หลังจากผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19 โดยได้รับความร่วมมือจากอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีเป็นอย่างดี พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนที่อ่าวไร่เล ค่อนข้างคึกคัก ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า โครงการนายอำเภอชวนเที่ยว เริ่มทำมานานแล้ว โดยการลงพื้นที่ แนะนำที่เที่ยว ที่กิน และที่พักผ่อน ในตำบลต่างๆของอำเภอเมืองกระบี่ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยได้ทำไปแล้ว 4 ตำบล ได้แก่ ไสไทย เขาคราม หนองทะเล และคลองประสงค์ และได้หยุดไปช่วงการระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 และหลังจากที่โรคโควิดเบาบางลง ได้นำโครงการนายอำเภอชวนเที่ยวกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง หรือซีซั่น 2 ทำกิจกรรมบริเวณอ่าวไร่เล ที่แรก เพื่อรณรงค์และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามมาท่องเที่ยวในพื้นที่ ภายใต้โครงการนายอำเภอชวนเที่ยวเมืองกระบี่ "เที่ยวกระบี่ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม"และจะทำให้ครบทุกตำบลของอำเภอเมืองกระบี่

ด้านนายสมเกียรติ ขยันการ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวนาง กล่าวว่า สำหรับอ่าวไร่เล มีห้องพักประมาณ 1200 ห้อง พบว่าหลังจากโรคโควิดเบาบาง ก็มีนักท่องเที่ยวทะยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อยู่ที่ประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนห้องพัก และคาดว่า ในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวใหม่ ไฮซีซั่น ที่จะถึงนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเข้าพักอ่าวไร่เล ไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะเห็นได้จากร้านค้า สถานประประกอบการ ในอ่าวไร่เล เริ่มมีการปรับปรุง และทยอยเปิดให้บริการเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...