ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กระบี่ให้วิทยาลัยเทคนิคเป็นต้นแบบนำร่องรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์
14 ก.ย. 2565

กระบี่ให้วิทยาลัยเทคนิคเป็นต้นแบบนำร่องรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ให้ทุกภาคส่วนร่วมขยายผลเพื่อให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 09.00 นาฬิกา ที่วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ บ้านคลองหิน ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสถาบันอาชีวศึกษาจังหวัดกระบี่ พร้อมหน่วยงานภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดขึ้น โดยให้สถาบันอาชีวศึกษาจังหวัดกระบี่นำร่องเป็นต้นแบบ ในการขับเคลื่อนให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และทุกภาคส่วนร่วมขยายผลการดำเนินงานเพื่อให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัย และการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ในทุกพื้นที่ของจังหวัดกระบี่ มีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค นำรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกิจกรรม 500 คัน ร่วมรณรงค์เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ความร่วมมือ และการดำเนินการตามมาตรการที่เข้มงวดต่อไป  

การจัดกิจจมดังกล่าวด้วยอุบัติเหตุทางถนนเป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตของผู้คนทั่วโลก สำหรับประเทศไทยโดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมาอย่างต่อเนื่อง และที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 เห็นชอบให้มีการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกระบี่ จึงขับเคลื่อนการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยให้หน่วยงานทุกภาคส่วนและองค์กรกำหนดมาตรการพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจังและต่อเนื่อง 

โดยนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขอขอบคุณวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ในนามสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดกระบี่ ที่ได้ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน กับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกระบี่ ในกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่และผู้บริหารจังหวัดทุกคน รวมถึงพ่อแม่ พี่น้อง และญาติๆ มีความห่วงใยต่อเยาวชนชาวจังหวัดกระบี่ ที่เป็นนักเรียนและนักศึกษาส่วนใหญ่จะใช้รถจักรยานยนต์ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และมีหลายครั้งที่เกิดอุบัติเหตุทางถนนกับกลุ่มเยาวชนเหล่านี้ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติในอนาคต ต้องมาประสบกับปัญหาทางร่างกายบางคนต้องพิการไปตลอดชีวิต บางคนจบสิ้นอนาคต ดังนั้นวันนี้ถือเป็นวันที่ดีที่พวกเราจะมาร่วมกันรณรงค์ให้ทุกคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ และโดยสารรถจักรยานยนต์ด้วยการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ 

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...