ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ประจวบฯ เตรียมจัดใหญ่ Prachuap Food Festival 2022 16-18 กันยายน นี้
12 ก.ย. 2565

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ก.ย.65 ที่โรงแรมแอทที บูทีค ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการแถลงข่าว การจัดงานเทศกาลอาหารประจวบฯ “Prachaup Food Festival 2022” ซึ่งเป็นการผนึกกำลังร่วมกันจากหลากหลายภาคส่วนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ โดยมี นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานประจวบฯ นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ นายนพดล นุชเจริญ ประธานที่ปรึกษาชมรมเชฟชะอำ – หัวหิน ร่วมกันแถลงข่าวถึงความพร้อมในการจัดงานในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นางเบญจวรรณ มีเผือก หัวหน้าสำนักงานจังหวัด นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัด นายดำรง มากระจัน พัฒนาการจังหวัด น.อ.สุวิทย์ สงขาว รอง ผบ.กองบิน 5 พ.ต.ท.ชุมพล บางจันทร์ทึก รอง ผกก.สภ.เมืองฯ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า และสื่อมวลชน  เข้าร่วม

ภายหลังจากการแถลงข่าว นายคมกริช  เจริญพัฒนสมบัติ รอง ผวจ.ประจวบฯ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันลงมือทำอาหารเมนูข้าวผัดสับปะรดสามอ่าว โดยมีประธานชมรมเชฟชะอำ – หัวหิน และบรรดาเชฟต่างๆที่มาจากร้านอาหารและโรงแรมในพื้นที่แต่ละอำเภอ ได้เข้ามาช่วยเป็นพี่เลี้ยงช่วยปรุงอาหารให้อีกด้วย ก่อนแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งสื่อมวลชนได้ลิ้มลองรสชาต

สำหรับการจัดงาน Prachuap Food Festival 2022 เทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์ จะจัดขึ้นในวันที่ 16-18 กันยายน 2565 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัด ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้อิ่มอร่อยกับสุดยอดเมนู จากสุดยอดร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำหลากหลายเมนู มากกว่า 50 ร้านค้า ที่พลาดไม่ได้ บุฟเฟต์อาหารทะเลสดๆ ในราคา 399 บาทต่อหัว มีวันละ 1 รอบ ทุกวัน 17.00 -18.30 น. นอกจากนี้ทุกท่านยังสามารถช็อปเพลินกับสินค้าชุมชนคุณภาพระดับประเทศ  พร้อมชมและเชียร์เชฟระดับมืออาชีพจากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดที่จะมาประชันกันในการแข่งขันทำอาหารเพื่อค้นหาสุดยอดเชฟ ในเมนูที่ขึ้นอยู่กับความถนัดของเชฟแต่ละท่าน โดยใช้วัตถุดิบจากทะเลและพื้นบ้านถายในจังหวัดประจวบฯ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท

ทั้งนี้ ยังมีบริการรถรางเที่ยวชมเมือง ที่จัดมาให้นั่ง ช่วงวันที่ 16 – 18 ก.ย. โดยเส้นทางวิ่ง จะเป็นการเที่ยวชมสถานที่สำคัญในตัวเมืองประจวบฯ อาทิ พิพิธภัณฑ์เมืองประจวบฯ – ถนนสายวัฒนธรรมสู้ศึก – Street Art – พิพิธภัณฑ์บ้านอาจารย์ไก่ – ศาลหลักเมืองเก่า (ชุมชนหัวบ้าน) – วัดเกาะหลัก – ศาลหลักเมือง โดยขึ้นรถได้ที่ จุดรับ-ส่ง วัดธรรมิการามวรวิหาร ให้บริการวันละ 4 รอบ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 10.30 น.  10.00 – 12.00 น. 13.00 – 15.30 น. 15.00 – 17.00 น. นอกจากนี้ ในงานช่วงค่ำ พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังและท้องถิ่น  ชมฟรี ตลอด 3 วัน โดยวันที่ 16 ก.ย. พบกับวง Pause วันที่ 17 ก.ย. ศิลปิน บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ วันที่ 18 ก.ย. ศิลปิน แหนม รณเดช

ทีมข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...