ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองกาญจน์ แถลงข่าวงานเห็นโคน แจ้งเปิด Sky Walk ปกติแล้ว
12 ก.ย. 2565

เทศบาลเมืองกาญจน์ แถลงข่าวงานเห็นโคน แจ้งเปิด Sky Walk ปกติแล้ว พร้อมโพสต์เฟซ ปชส.เปิดให้บริการขึ้นชม"Sky Walk กาญจนบุรี" ฟรี หลังวานนี้ประกาศปิดบริการไปแล้วครั้งหนึ่ง เหตุรองเท้าไม่พอ สั่งตรงมาจากจากเชียงคาน

วันนี้ 12 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กแจ้ง ประกาศ "Sky Walk กาญจนบุรี" เปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 - 18.00 น. โดยเปิดให้บริการขึ้นชมฟรี ช่วงทดลองระบบ SkyWalk เปิดให้บริการ โดย Walk in เข้าชมได้ จำกัดจำนวนรอบละ 100 ท่าน 

วันจันทร์ - ศุกร์   เปิดบริการตั้งแต่ เวลา 09.00-18.00 น.วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 9.00 - 18.00 น. กำหนดเวลาเข้าชมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ อยู่ในช่วงทดลองระบบการให้บริการ สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี  สอบถามโทร 034-511502

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันเมื่อวันนี้ 11 ก.ย.65 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ประกาศประชาสัมพันธ์ ผ่านเพจ Kanchanaburi Municipality ระบุว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก”Sky WalK กาญจนบุรี ปิดบริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2565 ในเวลา 12.00 น.เป็นต้นไป หากพร้อมเปิดให้บริการ จะประกาศให้ทราบ ในโอกาสต่อไป ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”

หลังจากเพจสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กได้ไม่นาน มีผู้เข้าไปคอมเมนเพื่อสอบถามถึงสาเหตุการประกาศปิดเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ข้อความที่ประกาศนั้น ไม่มีคำอธิบายถึงสาเหตุ จนเกิดกระแสดรามาไปอย่างกว้างขวาง

แต่ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ออกมาประกาศชี้แจงถึงสาเหตุที่มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการ Sky Walk ชั่วคราว โดยระบุว่า“ชี้แจงเหตุผล การปิดให้บริการ Sky Walk ชั่วคราว ทั้งนี้ เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จะสามารถเปิดให้บริการขึ้นชม Sky Walk ได้อีกครั้ง ในวันพฤหัสบดี ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 นี้ เป็นต้นไป

เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจในการขึ้นชม Sky Walk เป็นจำนวนมาก ทำให้รองเท้าสวมสำหรับการขึ้นชม Sky Walk ไม่เพียงพอ ประกอบกับผู้ผลิตรองเท้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการขึ้นชม Sky Walk เป็นการชั่วคราว

และในวันนี้เทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เตรียมจัดงานเทศกาลเห็นโคน ช่วงเทศกาลกินเจในปีนี้ นายวสันต์  ภูษิตกาญจนา นายกเทศบาลเมืองกาญจนบุรี พร้อมรอง 2 ท่าน ได้ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ โดยนายกเทศมนตรี ได้พูดถึง กรณีที่ต้องปิดสกายวอล์ค เนื่องจากรองเท้าที่ต้องใส่ขึ้นไปเดินบนกระจก สั่งจากเชียงคาน จังหวัดเลย ได้สินค้ามาเพียงจำนวน 500 คู่ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่จะขึ้นไปชมบนสกายวอล์ค โดยในวันในวันอาทิตย์ ที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ไปเพื่อขอขึ้นชมด้านบนสกายวอล์ค จำนวนมาก จึงต้องมีการให้ปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมชั่วคราวก่อน และวันนี้ทางเชียงคานได้ส่งรองเท้า มาอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้เปิดให้ขึ้นไปชมได้ตามปกติ และได้เร่งสั่งสินค้าเพิ่มเติมไปอีกเพื่อมารองรับนักท่องเที่ยวให้เพียงพอต่อผู้ที่ต้องการขึ้นไปชมทัศนียภาพบนสกายวอล์คสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เมืองกาญจน์

นายกแจ้งย้ำว่า เดิมทีทางเทศบาลจะเปิดถนนคนเดินเท่านั้น เนื่องจากสกายวอล์ค จริงๆ แล้วยังเสร็จไม่สมบูรณ์ เพราะจะต้องต่อเฟส 3 ออกไปอีกในแม่น้ำ ซึ่งเวลานี้กำลังลงตอหม้ออยู่อย่างที่เห็น ตนเองต้องการจะให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนจึงมาเปิดทีเดียว แต่ทางจังหวัดได้แจ้งว่าน่าจะเปิดพร้อมกันกับถนนคนเดินเลย ตนเองจึงต้องจำยอม สุดท้ายก็เกิดปัญหาขึ้นมาจนได้ นายกย้ำว่าเมื่อเกิดปัญหาแล้ว ตนเองก็หาทางแก้ไข เพราะปัญหามีไว้แก้ ก็ต้องแก้ไขกันไปจนกว่าทุกอย่างจะเข้าที่ เพราะเป็นของใหม่คงจะให้สมบูรณ์ทีเดียวคงลำบาก เราก็พยายามศึกษาสกายวอล์ค ในจังหวัดเลย รวมถึงทางภาคใต้ หลายๆ แห่งที่มีสกายวอล์ค เพื่อหาทางรับปับทหารปัญมาแล้วแก้ไขต่อไป นายวสันต์  ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ต้องฝากขอโทษนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเพื่อขึ้นชมด้านบนสกายวอล์ค แล้วผิดหวังก่อนหน้านี้ด้วย และวันนี้ทางเทศบาลได้เปิดดำเนินการเป็นปกติแล้ว


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...