ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สระแก้ว เจรจาธุรกิจ การค้า ข้ามประเทศ
11 ก.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงาน พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว นำทีมเซลส์แมนจังหวัดสระแก้ว จัด Road Shows เจรจาธุรกิจการค้า ณ ประเทศกัมพูชา โดยมี นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับทีมเซลส์แมนประเทศ  (สคต.ณ.กรุงพนมเปญ) ทีมเซลส์แมนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งประกอบด้วย ประธานสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว สมาชิกหอการค้าจังหวัดสระแก้ว และ SME , Moc Bizclub จังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมประชุมเพื่อปรึกษาและส่งเสริมความร่วมมือทางการค้า การลงทุนระหว่างจังหวัดชายแดนไทย-กัมพูชา และการเจรจาการค้า  การสำรวจตลาดการค้ากัมพูชาในจังหวัดบันเตียเมียนเจย พระตะบอง พนมเปญ และเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 – 8 กันยายน 2565 ร่วมกับผู้ประกอบการส่งออกของไทย

    โดยคณะเดินทางได้ประชุมพบปะหารือ กับหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารภาคเอกชนด้านการค้า-การตลาดในประเทศกัมพูชา อาทิ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงพนมเปญ ผู้แทนการค้าไทยในกรุงพนมเปญ พาณิชย์จังหวัดบันเตียเมียนเจย พาณิชย์จังหวัดพระตะบอง ประธานหอการค้าจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรมีชัย และประธานหอการค้าจังหวัดเสียมราฐ 

     วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างสัมพันธ์ทางการค้าที่ดีระหว่างไทย-กัมพูชา พร้อมสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงการค้า ได้จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจการค้าระหว่างผู้ประกอบการจังหวัดสระแก้วและประเทศกัมพูชาใน 4 จังหวัด ได้เกิดมูลค่าการค้าทั้งสิ้น 98,874,412 บาท โดยแบ่งเป็นมูลค่าการสั่งซื้อทันที  369,200 บาท  การสั่งซื้อภายในระยะเวลา 1 ปี  98,505,212 บาท 

    ทั้งนี้ พาณิชย์จังหวัดสระแก้วได้นำผู้ประกอบการไทยเยี่ยมสถานประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการ กัมพูชาที่เข้าร่วมเจรจาธุรกิจการค้าในงาน B2B SMEs Thailand – Cambodia 2022 ในคราวจัดงาน ในประเทศไทยที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2565 ณ โรงแรม เดอะ เวโล โฮเทล จังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตามผลการเจรจาธุรกิจการค้าระหว่างผู้ประกอบไทย-กัมพูชา และขยายผลกิจกรรมฯ ดังกล่าวต่อไปในอนาคต

ทีมข่าวจังหวัดสระแก้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...