ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯศรีสะเกษ เปิดโครงการบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูล “บ่อทองน้ำคำ” อำเภอเมืองศรีสะเกษ
09 ก.ย. 2565

บ่อบำบัดสิ่งปฏิกูลเทศบาลตำบลน้ำคำ “บ่อทองน้ำคำ” อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูลเทศบาลตำบลน้ำคำ “บ่อทองน้ำคำ” อำเภอเมืองศรีสะเกษ

เพื่อขับเคลื่อนการจัดการสิ่งปฏิกูลอย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล อันเป็น 1 ใน 10 วาระการขับเคลื่อนจังหวัดศรีสะเกษ ประเด็น คนศรีสะเกษสุขภาพดี กำจัดโรคพยาธิใบไม้ในตับ ซึ่งเกิดจากการรับประทานอาหารสุกๆดิบๆ ที่มีตัวพยาธิ ปนอยู่ในอุจจาระและถ่ายลงส้วม จากนั้นรถดูดส้วมสิ่งปฏิกูลนำไปทิ้งที่สาธารณะ เช่น ป่าร้าง สวน ไร่ นา และปลา หอย กินเข้าไป และคนนำสัตว์พวกนี้มารับประทานเป็นอาหาร โดยไม่ผ่านการปรุงสุก ทำให้คนเกิดโรคพยาธิใบไม้ในตับและมะเร็งท่อน้ำดี

โดยบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูลเทศบาลตำบลน้ำคำ เป็นโครงการบ่อบำบัดแห่งที่ 12 ของจังหวัดศรีสะเกษ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้นจำนวน 496,000 บาท โดยรวมกับการทำถนนและปรับสภาพภูมิทัศน์

โดยมี นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ท้องถิ่นจังหวัด นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ นายกเทศมนตรีตำบลน้ำคำ ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และพี่น้องประชาชนอำเภอเมืองศรีสะเกษ ร่วมในกิจกรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...