ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กระบี่ มอบรางวัลเยาวชนต้นแบบเก่งและดีทูบีนัมเบอร์วันไอดอลปี 2565 ระดับจังหวัด
08 ก.ย. 2565

มอบรางวัลเยาวชนต้นแบบเก่งและดีทูบีนัมเบอร์วันไอดอลปี 2565 ระดับจังหวัดประเภทชายและหญิง 6 คนเป็นตัวแทนกระบี่แข่งขันระดับภาคใต้ปี 2566 ที่ภูเก็ต

 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 เวลา 15.00 นาฬิกา ที่หอประชุมโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานมอบรางวัลการประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดีทูบีนัมเบอร์วัน ระดับจังหวัดประจำปี 2565 ซึ่งเป็นสายสะพาย เงินรางวัลคนละ 2 พันบาท เกียรติบัตร และของที่ระลึก โดยมีสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา 9 แห่งส่งเยาวชนเข้าประกวดประเภทชาย 7 คน และหญิง 22 คน รวม 29 คน ทั้งนี้เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้แก่วันรุ่นและเยาวชน ด้วยเวทีและโอกาสได้แสดงความสามารถ และเป็นเวทีคัดเลือกเยาวชนต้นแบบเก่งและดีทูบีนัมเบอร์วันในระดับจังหวัด ชาย 3 คน หญิง 3 คน เป็นตัวแทนเข้าประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดีระดับภาคใต้ ประจำปี 2566 ที่จังหวัดภูเก็ต

 สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันได้แก่โรงเรียนปลายพระยาวิทยาคม 5 คน โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล 7 คน โรงเรียนเทศบาล 2 คลองจิหลาด 8 คน โรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ 2 คน โรงเรียนเหนือคลองประชาบำรุง 3 คน โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โรงเรียนเขาพนมเบญจา โรงเรียนลำทับประชานุเคราะห์ และ โรงเรียนเมืองกระบี่ โรงเรียนละ 1 คน ซึ่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศประเภทชายได้แก่ นายวัชรพล มหาบัน โรงเรียนเมืองกระบี่ นายตฤปนฤท ไชยวัฒน์ โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล และนายธนวัฒน์ เสนาสวัสดิ์ โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ประเภทหญิงงรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศได้แก่ นางสาวปวัรศศา ไกรนรา โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล นางสาวสุทัตตา เชาวลิต โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และนางสาวญารินดา ลัย โรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ และรางวัลขวัญใจเยาวชนได้แก่ นางสาววุธาริน เหล่าสกุล โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล

 ในการประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดีทูบีนัมเบอร์วันระดับจังหวัดกระบี่ ด้วยยาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติที่ทุกหน่วยงานและทุกคน ต้องร่วมกันป้องกันและแก้ไขอย่างจริงจัง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และความมั่นคงของประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีคุณค่ายิ่งต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต ทั้งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการใช้ยาเสพติดสูงซึ่งเป็นวัยที่ต้องการเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ แต่ขาดวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดีพอ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทั้งร่างการและจิตใจ ดังนั้นการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชน เป็นการเติมสิ่งที่ดีให้กับชีวิตด้วยการส่งเสริมการแสดงความสามารถ ให้เด็กและเยาวชนกล้าคิดกล้าทำกล้าแสดงออก เพื่อช่วยเสริมสร้างความภาคภูมิใจโดยใช้สื่อกิจกรรมสร้างสรรค์ที่วัยรุ่นสนใจ ควบคู่กับการให้ความรู้เสริมสร้างทักษะการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นภูมิคุ้มกันที่สำคัญทั้งการสร้างและพัฒนาเครือข่ายทูบีนัมเบอร์วัน ให้บรรลุตามคำขวัญโครงการที่ว่าเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด


ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...