ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สระแก้ว อ่วมซ้ำอีกระลอก
07 ก.ย. 2565

ตลาดโรงเกลือและตลาดอินโดจีน  เวลา 13.00 น ผู้สื่อข่าวรายงาน จนท.ทหารพรานที่ 13 (ร้อย.ทพ.1302) จัดกำลังพลจิตอาสาให้ความช่วยเหลือประชาชน จากสถานการณ์ ฝนตกหนักในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง บริเวณตลาดโรงเกลือ และตลาดอินโดจีน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 13 เข้าไปอำนวยความสะดวกดูแลประชาชน ที่สัญจร จับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลือและตลาดอินโดจีน ที่มีน้ำท่วมฝนที่ตกอย่างหนักส่งผลให้พื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง โดยภายในตลาดโรงเกลือ มีปริมาณน้ำฝนจำนวนมากได้ไหลจากด้านบนฝั่งถนนศรีเพ็ญ ลงไปสู่พื้นที่ตลาดด้านล่างอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถระบายลงสู่คลองลึกได้ ทำให้น้ำจำนวนมากเอ่อท่วมภายในบริเวณตลาด และถนนสายหลัก มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 ซม. บางจุดสูงกว่า 50 ซม. รถยนต์และจักรยานยนต์ต้องขับลุยน้ำ เพื่อเข้าไปเก็บสินค้ากันอย่างทุลักทุเล

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่น้ำฝน กำลังไหลเข้าไปในตลาดโรงเกลือตลอดเวลา ส่งผลให้ตลาด อบจ.ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ มีน้ำไหลเข้าไปในตลาดเป็นลักษณะเหมือนธารน้ำไหล ส่วนด้านหน้าตลาดอินโดจีน น้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม. เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเร่งระบายน้ำที่ไหลหลากท่วมขังและรอการระบายในพื้นที่อย่างเร่งด่วน ซึ่งถ้าไม่มีฝนตกเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ สามารถระบายน้ำที่ท่วมขังได้ภายใน 3 ชั่วโมงเข้าสู่ภาวะปกติ

ทีมข่าวจังหวัดสระแก้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...