ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ประชาชนแห่เข้าโครงการสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกคึกคัก
05 ก.ย. 2565

ประชาชนชาวลพบุรีแห่ลงทะเบียนร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกอย่างคึกคัก ทั้งสำนักงานคลังจังหวัดและธนาคารที่เข้าร่วมโครงการบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บรรยากาศในการลงทะเบียนในโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 รอบใหม่ ระหว่างวันที่ 5 กันยายน ถึง 19 ตุลาคม 2565 ณ สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ภายในศาลากลางจังหวัดลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี นางไตรทิพย์ พุ่มศิลา คลังจังหวัดลพบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียน รวมทั้งได้ชีแจงข้อสงสัยต่าง ๆ ให้กับประชาชนได้เข้าใจถึงระเบียบการลงทะเบียน โดยพบว่าตั้งแต่ในช่วงเช้าได้มีประชานเดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ในเขตอำเภอเมืองลพบุรีนั้นได้กำหนดให้ทางผู้นำท้องถิ่นได้มีการสลับกันมาลงทะเบียน เพื่อเป็นการลดความแออัดและเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19

สำหรับระเบียบในการลงทะเบียนนั้นได้มีการประชาสัมพันธ์ถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ของผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการไปแล้ว ขณะที่ตามที่เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารสหกรณ์การเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ทางธนาคารก็ได้จัดสถานที่ไว้ให้บริการกับประชาชน โดยบรรยากาศทั่วไปไม่พบว่ามีปัญหาในการลงทะเบียนในวันแรก ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติในการลงทะเบียนจะแจ้งให้ทราบในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปและจะได้รับสิทธิ์ในเดือนมกราคม 2566


ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...