ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กอช. เชิญชวน อสม. อายุ 50 ปีขึ้นไป สมัครสมาชิกออมเงิน 100 บ.
05 ก.ย. 2565
กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เชิญชวน อสม. อายุ 50 ปีขึ้นไป ไม่เกิน 60 ปี ที่มีสิทธิสมัครสมาชิก กอช. พร้อมส่งเงินออมเงิน 100 บาท รับเงินสมทบเพิ่มอีก 100 บาท ในเดือนถัดไป สำหรับผู้สนใจสามารถตรวจสอบสิทธิ์และสมัครสมาชิกได้ที่ ไลน์ กอช. @nsf.th หรือ แอปพลิเคชัน กอช. ได้ทุกวัน
นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. เชิญชวน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อายุ 50 ปีขึ้นไป ไม่เกิน 60 ปี ที่ไม่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 มาตรา 40 ทางเลือก 2 และ3 สามารถสมัครเป็นสมาชิก กอช. เพียงออมเงิน 100 บาท รับเงินสมทบเพิ่มจากรัฐในเดือนถัดไปอีก 100 บาท* และมีผลตอบแทนจากการลงทุน รัฐบาลค้ำประกันผลในอัตราไม่น้อยกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน เฉลี่ย 7 ธนาคาร เมื่อสมาชิกอายุ 60 ปีบริบูรณ์ สมาชิกจะได้รับเงินดำรงชีพรายเดือนจาก กอช.
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิก กอช. ได้ทุกวัน หรือ สมาชิกส่งเงินออมสะสม ได้ที่ไลน์ กอช. @nsf.th หรือ แอปพลิเคชัน กอช. หรือหน่วยรับสมัครสมาชิกใกล้บ้านท่าน เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมเงินออม อาทิ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ สำนักงานคลังจังหวัด ตัวแทน กอช. ประจำหมู่บ้าน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทุกสาขา สถาบันการเงินชุมชน รวมทั้งไปรษณีย์ไทย สหกรณ์ชุมชนที่เข้าร่วม เซเว่น-อีเลฟเว่น เทสโก้โลตัส ตู้บุญเติม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...